05 THÓI QUEN KHIẾN BẠN MÃI “KHÔNG HẠNH PHÚC”

  1. “Thích” so sánh bản thân với người khác

So sánh với người khác không làm bạn trở nên tốt đẹp hơn, mà ngược lại, khiến bạn càng bi quan và thất vọng với chính mình. Mỗi người là một cá thể riêng biệt, có xuất thân, môi trường phát triển, định hướng và sự cố gắng khác nhau. Do vậy, kết quả mà họ đạt được cũng khác nhau. 

Sự so sánh tốt nhất là so sánh bạn của hôm nay với chính bạn của hôm qua. Và chỉ cần tốt hơn một chút, bạn cũng có thể lấy làm vui vẻ và tiếp tục cố gắng rồi!

Eroca Thanh Dung So Sanh Ban Than Voi Nguoi khac

  1. Không sống cho hiện tại

Quá khứ là thứ không thể thay đổi, trong khi tương lai là chuyện vẫn chưa xảy ra. Vì thế, bám riết lấy quá khứ và lo lắng quá nhiều về tương lai không thể “gỡ rối” được bất cứ “nút thắt” nào cả. Thay vào đó, hãy cho phép bản thân tận hưởng cuộc sống hiện tại bởi nó là món quà vô giá mà vũ trụ trao cho bạn.

Eroca Thanh khong song cho hien tai khien ban khong hanh phuc

  1. Tập trung vào những điều tiêu cực

Một số người có thói quen rất lạ, họ bắt đầu với sự tiêu cực cho mọi vấn đề, và bị ám ảnh bởi chúng, trong khi không bao giờ tìm thấy sự tích cực cạnh bên.

Hãy nhớ rằng, mọi việc đều có hai mặt tốt, xấu. Và chẳng có lý do gì khiến bạn “tạo cơ hội” cho sự tiêu cực bủa quanh, làm mất đi niềm vui vốn có của mình.

  1. Chỉ trích

Người không hạnh phúc có xu hướng nhìn vào lỗi lầm và soi mói khuyết điểm của người khác để tấn công họ. Trên thực tế, họ mới thật sự là người có vấn đề. Việc dùng những lời lẽ đay nghiến chỉ là cách họ che giấu đi và muốn vơi đi “nỗi đau” của mình.

Nếu bạn đang có vấn đề, hãy tìm cách khắc phục chúng. Việc hằn học và soi mói vào lỗi lầm của người khác chỉ khiến bạn trở nên nhỏ nhen và tiêu cực trong mắt mọi người.

  1. Quá để ý tới cái nhìn của người khác

Khi quá để ý tới ánh mắt của mọi người, bạn thiếu đi sự tự do hành động vì bạn sợ bị đánh giá. Tôn trọng ý kiến của người khác là tốt, nhưng để ý kiến của họ ảnh hưởng lớn tới quyết định bạn đưa ra thì chẳng nên chút nào. Điều này sẽ kìm hãm việc bạn bộc lộ tài năng và ưu điểm vốn có của bản thân.

Trên thực tế, mọi người đều bận rộn với cuộc sống của riêng mình. Và họ sẽ không bận tâm đến bạn nhiều như cách bạn nghĩ. Vậy nên, hãy mạnh dạn thể hiện bản thân!

Liệu còn thói quen nào của người không hạnh phúc mà bạn biết? Hãy cùng tôi chia sẻ nhé!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *