BÍ QUYẾT ĐỂ CẢM XÚC KHÔNG ẢNH HƯỞNG CÔNG VIỆC

Cảm xúc là thứ dễ bị chi phối và nếu mất kiểm soát quả sẽ gây ra một số phiền toái, đặc biệt là khi cảm xúc ấy ảnh hưởng tới công việc, học tập. Ngoài ra, nó còn gây ra sự “không công bằng” cho những người xung quanh, vì khi làm việc tập thể, kết quả không tốt của một cá nhân sẽ ảnh hưởng đến với kết quả chung của cả đội nhóm. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên:

Không tùy tiện post lên mạng xã hội

Eroca Thanh Khong Tuy Tien Post Len Mang Xa Hoi

Trút giận trên MXH là một chuyện không hay chút nào.

Về cơ bản, MXH là nơi cá nhân và không ai cấm đoán bạn đăng những status phàn nàn hay ức chế, nhưng profile lại là “bộ mặt” của bạn. Nơi đó không chỉ có bạn bè, mà còn có đối tác, đồng nghiệp, cấp trên và các mối quan hệ khác. Do đó, nếu để họ nhìn thấy sự tiêu cực liên tục từ những bài status của bạn thì bạn sẽ rất dễ trở nên “mất điểm” và thiếu chuyên nghiệp.

Ra ngoài, hít thở và uống một cốc nước

Khi bạn cảm thấy không thể giữ được bình tĩnh, và nếu tiếp tục cuộc tranh luận sẽ gây ra sự mâu thuẫn không đáng có. Lúc này, bạn nên dừng lại, ra ngoài và tìm cho mình một không gian yên tĩnh, lấy một mảnh giấy hay bất cứ thứ gì ghi chép được, viết hết tất cả sự buồn bực và tức giận. Lấy một cốc nước và uống từng ngụm nhỏ chậm rãi. Những việc này sẽ khiến cảm xúc dịu lại rất nhiều đấy!

Chia sẻ và tìm sự hỗ trợ

Không ai có thể tránh khỏi những khó khăn và chuyện khó nói trong cuộc sống hàng ngày về gia đình, sức khỏe, tinh thần,…Lúc cần thiết, đừng ngại chia sẻ. Đó có thể là sếp, giáo viên, người hướng dẫn của bạn. Nếu được, hãy đến tìm họ và nói ra sự khó khăn hoặc những bất ổn trong cảm xúc của bạn, nhờ họ cho lời khuyên và giúp đỡ. 

Tuy nhiên, đừng lạm dụng điều này quá đà, vì không ai có thể đứng ra giúp chúng ta giải quyết vấn đề mãi. Do vậy, hãy chỉ áp dụng cách này khi bạn thực sự thấy bế tắt và không xoay sở được.

Tìm nguyên nhân và cách giải quyết

Suy cho cùng, những cách thức nêu trên chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề tạm thời. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra nguyên nhân tại sao lại xuất hiện những cảm xúc tiêu cực đó, liệu chúng xuất phát từ bạn hay từ môi trường xung quanh. Chỉ khi giải quyết dứt điểm được vấn đề gây ra những cảm xúc đó, bạn mới có thể tập trung và làm việc hiệu quả.

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *