BÍ QUYẾT ĐỂ LÀM NHỮNG VIỆC BẠN KHÔNG THÍCH

Xác định mục tiêu, hiểu điểm mạnh điểm yếu, loại trừ tác nhân gây mất tập trung, quyết tâm vượt qua những giai đoạn chán nản,…có thể là những điều bạn đã biết để có thể làm việc hiệu quả. Nhưng vấn đề là, mặc dù đã áp dụng tất cả các bước trên nhưng bạn vẫn trì hoãn làm những việc bạn không thích dù bạn biết là mình cần và nên làm. Và bí quyết để cải thiện tình trạng này chỉ gói gọn trong một câu: THAY ĐỔI CÁCH NGHĨ/TƯ DUY.

Eroca Thanh Bi Quyet De Lam Nhung Viec Ban Khong Thich

Lý do mà các bạn không thể có đủ kỷ luật để làm một việc mà bạn biết nó cần thiết là do CÁCH NGHĨ của bạn về về bản thân việc đó. Nếu bạn nghĩ bạn đang làm việc này là vì bản thân bạn là người bạn muốn trở thành thì bạn sẽ tìm thấy một nguồn năng lượng dồi dào để thực hiện việc đó.

Ví dụ, ngày mai là lịch đăng một video hướng dẫn về marketing cho kênh Youtube của bạn, theo đúng kế hoạch thì bạn phải hoàn thiện video ít nhất một ngày trước đó. Nhưng thay vì tập trung làm, bạn lại tìm đủ mọi lý do để trì hoãn việc quay là edit video (bạn đi cà phê, tán gẫu với đồng nghiệp hay xem nốt bộ phim đang xem dở,…), và bạn nghĩ “thôi cứ để mai quay rồi đăng cũng được”.

Vấn đề ở đây là bạn đang nghĩ bạn phải quay video vì ngày mai là lịch đăng chứ không phải việc này mang lại lợi ích cho bạn! Nhưng nếu bạn nghĩ theo một hướng khác, rằng bạn là một người truyền đạt và chia sẻ kiến thức, bạn đã luôn duy trì việc này đều đặn và bạn yêu thích cảm giác trao giá trị đến mọi người, thì lúc này, tự khắc cơ thể bạn sẽ không “kiếm cớ” để trì hoãn nữa.

Một ví dụ khác, bạn muốn giảm cân để có một thân hình chuẩn mực nhưng lại chẳng bao giờ hoàn thành nổi một bài tập. Lúc này hãy thử thay đổi suy nghĩ một chút, rằng “tôi là một người năng động, luôn hướng tới cuộc sống lành mạnh và tích cực (thay vì thân hình đẹp và chuẩn mực) nên từ hôm nay tôi sẽ tập thể dục đều đặn”.

Thói quen được hình thành từ cách bạn suy nghĩ về một hoạt động theo hướng bạn sẽ kiên trì theo đuổi kết hợp với sự lặp đi lặp lại một cách liên tục. Hãy TƯ DUY như thể đó là VIỆC NGHIỄM NHIÊN bạn phải làm (xuất phát từ bản thân bạn) và không có lý do gì để bạn tiếp tục lười biếng cả.

Hãy cùng comment để tôi biết suy nghĩ của các bạn về vấn đề này nhé!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *