LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CÁ NHÂN CHUYÊN NGHIỆP TRÊN FACEBOOK VÀ FANPAGE?

Hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng trong việc tạo lập một chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả và tạo góp phần tạo nên thương hiệu cá nhân. Một hình ảnh đẹp sẽ tạo niềm tin và được khách hàng dễ dàng đón nhận hơn.

Muốn xây hình thành công hình ảnh cá nhân, bạn cần trở thành chuyên gia. Khách hàng là đối tượng rất khó tính, họ chỉ thích làm việc và tin tưởng vào những chuyên gia. Dù hoạt động của các bạn miễn phí hay có trả phí thì cũng là hình thức mua và bán, nghĩa là ở đó, các bạn trao giá trị và khách hàng trao lại các bạn tiền bạc hoặc thời gian.

Hình ảnh chuyên gia là thứ không quá khó để có thể xây dựng, bạn có thể dễ dàng có được một hình ảnh chuyên nghiệp qua các bước sau:

Xây dựng hình ảnh có tính đồng nhất

Bản thân tôi, cách thức mà tôi tạo hình ảnh và khiến mọi người nhớ đến Eroca Thanh nghe có vẻ hơi lạ lùng và kỳ quặc nhưng đã thực sự mang lại sự hiệu quả, góp phần làm nên thương hiệu của tôi. Tôi không xuất hiện dưới những bộ vest lịch lãm hay sơ mi phẳng phiu mà là những chiếc áo thun màu đỏ. Tôi có 4,5 chiếc áo như thế , và tôi dùng nó trong gần như mọi hoạt động hàng ngày: đi học, đi dạy, du lịch, thể thao, đi sự kiện…Do đó, mọi người dễ dàng có ấn tượng với tôi chỉ qua hình ảnh những chiếc áo thun đỏ, quần jeans và một đôi giày thể thao cơ bản.

Eroca Thanh Luon Tap Trung Eroca Thanh Uong Mot Coc Nuoc

Một hình ảnh, khi nó lặp đi lặp lại một cách thường xuyên và liên tục, nó tác động đến trí nhớ của khách hàng, khiến họ chú ý đến Facebook và Fanpage của bạn hơn.

Tạo dựng uy tín

Trong cuốn sách Marketing du kích ( Jay Levinson – Jeannie Levinson), tác giả phát biểu rằng: “Uy tín sẽ dọn đường cho doanh số và lợi nhuận. Bạn có được sự tín nhiệm bằng cách trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình”. 

Để trở thành chuyên gia, bạn có thể  thử viết báo, các chuyên mục, blog hoặc một cuốn sách; xuất bản cuốn sách đó, giảng dạy, tạo ra một bản tin điện tử đầy thuyết phục. Tác giả cũng đề cập đến việc bạn phải cung cấp những thông tin có giá trị và hữu ích ở những nơi riêng (cộng đồng của mình) không tính phí, không nhằm mục đích bán hàng, song vẫn đề cập đến công ty và trang web của mình để tạo lập thương hiệu cá nhân. Đó là cách bạn tạo lập nên nhân hiệu của mình.

Với những start-up (người khởi nghiệp), chiến lược du kích rất có ích bởi nó linh hoạt và dễ triển khai, giúp bạn biết được điểm yếu và điểm mạnh của “người yếu”. Tôi khuyến khích các bạn không nên bỏ lỡ quyển sách hữu ích này.

Thiết kế hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp trong một phút

Để thực hiện điều này, bạn cần có một hình đại diện trên Facebook theo dạng headshots ( ảnh chụp cận cảnh khuôn mặt với mục đích miêu tả trạng thái và tính cách nhân vật) giống như các nguyên thủ quốc gia và người nổi tiếng. Các bạn có thể dùng website remove.bg để thay đổi nền ảnh thành một phông trơn không dính những thứ khác, sau đó dùng canva.com để chỉnh sửa và chọn màu sắc, logo phù hợp với nhu cầu. Đó là cách tôi có được một avatar headshots đơn giản nhưng vẫn thu hút và chuyên nghiệp.

Eroca Thanh headshots
Ví dụ cho ảnh đại diện Headshots

Tương tự như Facebook, hình ảnh dạng headshots cũng là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp Fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp và có lượt tương tác cao.

Xây dựng thương hiệu là điều vô cùng quan trọng để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn tiến xa hơn trong công việc và kinh doanh thì bạn bắt buộc phải tạo được một thương hiệu bền vững, đặc biệt trên hai nền tảng Facebook và Fanpage, nơi có đông đảo đối tượng khách hàng của bạn.

Để có một thương hiệu vững chắc, trước hết bạn phải xây dựng thành công hình ảnh cá nhân, phải là một chuyên gia trong mắt khách hàng. Muốn vậy, hình ảnh của bạn phải chuyên nghiệp và có tính đồng nhất từ trên xuống dưới, tạo sự tin cậy cho người xem. Bên cạnh đó, bạn phải tạo được uy tín đối với khách hàng, vì đó chính là thứ giữ chân họ và giúp họ tìm đến bạn.

Trên đây là những chia sẻ của Eroca Thanh trong vấn đề tạo dựng thương hiệu, cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân được tôi đút kết trong suốt quá trình kinh doanh và giảng dạy cho học viên của mình. Hy vọng từ những thông tin trên, bạn đã có một số tips nho nhỏ để áp dụng và giúp hình ảnh của mình chuyên nghiệp hơn, từ đó đạt được sự hiệu quả trong quảng bá doanh nghiệp.

Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng ngại ngần để lại một comment và chia sẻ thông tin này để giúp nhiều người biết đến hơn. Những nhận xét và đánh giá của các bạn chính là động lực để tôi có thể chia sẻ nhiều điều thú vị hơn.

Nếu bạn cần hỗ trợ về marketing online đừng quên like, share và follow Eroca Thanh

qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *