HƯỚNG DẪN TẠO VÀ TỐI ƯU FANPAGE

Ở bài viết lần trước Lợi ích của fanpage, tại sao cần dùng fanpage thay cho profile?, tôi đã trình bày về các lý do nên sử dụng fanpage và lợi ích của chúng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Trong bài viết lần này, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo lập và tối ưu một fanpage để chúng phục vụ hiệu quả cho nhu cầu của bạn.

Eroca Thanh Toi Uu Fanpage

Những vấn đề lưu ý khi tạo fanpage

  1. Đặt tên cho fanpage cá nhân

Về tên gọi fanpage, tôi luôn khuyến khích các bạn lấy luôn tên thật của mình.

Lợi ích của việc dùng tên thật là tạo được thương hiệu cá nhân khi khách hàng tìm kiếm trên google hoặc facebook và xuất hiện tên của bạn. Bên cạnh đó, khi fanpage lớn mạnh, bạn có thể xin được dấu tick xanh- giúp tăng độ tin cậy cho fanpage và bản thân bạn. Ngoài ra, khi sử dụng tên thật, bạn có thể đăng các hình ảnh về cuộc sống cá nhân (mục đích phục vụ cho marketing) bởi vì trên mạng xã hội, mọi người luôn thích giao tiếp với người thật, cuộc sống và câu chuyện thật.

Ví dụ: Nguyễn Văn Thanh, Phạm Thành Long, Donald Trump,…

Eroca Thanh Fanpage

  1. Fanpage Avatar (ảnh đại diện)

Một avatar chuẩn và có hiệu quả marketing là avatar dạng HEADSHOT. Theo đó, phần nền ảnh nên sử dụng màu đơn sắc như trắng, đen, xám. Với headshot, hình ảnh sẽ được chụp từ phần vai trở lên. Dạng avatar này sẽ khiến bạn trở nên rất chuyên nghiệp. 

Về cách tạo một headshot đơn giản nhưng không mất đi tính chuyên nghiệp, tôi đã có chia sẻ ở bài viết “Làm thế nào để xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp trên facebook và fanpage?”

  1. Fanpage Cover (ảnh nền)

Canva.com là một ứng dụng tuyệt vời khi cung cấp cho bạn hàng ngàn ý tưởng về ảnh nền. Chỉ cần một chút thao tác nhỏ như thay đổi hình ảnh của bạn sau khi upload, slogan,… bạn đã có một bức ảnh nền đẹp và đảm bảo truyền tải đúng thông điệp. Cuối cùng, chỉ cần bấm nút tải xuống với định dạng PNG là bạn đã sở hữu được bức ảnh nền này mà không tốn phí (nếu bạn không sử dụng những mẫu ảnh có trả phí).

Các bước để tối ưu hóa fanpage cá nhân

Bước 1: Xác định thể loại fanpage mà bạn muốn xây dựng 

Đầu tiên, bạn cần định hình là mình sẽ xây dựng fanpage này với nội dung nào là chủ yếu . Đó có thể là fanpage về bán hàng, giáo dục, phát triển bản thân, chia sẻ kiến thức hoặc dạng fanpage tích hợp nhiều nội dung. Để từ đó, giúp định hình thể loại nội dung bạn sẽ sử dụng cho fanpage của mình

Bước 2: Xác định nhóm đối tượng

Tùy từng nhóm đối tượng mà nội dung fanpage được thiết kế cho phù hợp. Ví dụ, fanpage tôi lập ra dành cho đối tượng những người khởi nghiệp và kinh doanh online nên tôi sẽ tiến hành chia sẻ các nội dung nhóm khách hàng của mình cần và có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Bước 3: Tối ưu hóa fanpage

Thứ nhất, giao diện hiển thị được. Nếu các bạn tạo ra một fanpage mà cover (giao diện) không phù hợp khiến cho khách dàng dù trên điện thoại hay máy tính cũng không đọc được thì đó là một fanpage chưa tối ưu.

Thứ hai, fanpage cần có địa chỉ (ví dụ fb.com/erocathanh) để khách hàng chỉ cần nhập đường link là có thể tìm được doanh nghiệp của bạn.

Bước 4: Tìm kiếm nội dung hấp dẫn (kamarfanpage)

Fanpagekarma.com là một công cụ tìm kiếm nội dung miễn phí. Bạn có thể search các từ khóa liên quan đến lĩnh vực mình kinh doanh ở mục post content như “học tiếng anh”, “làm đẹp”,…Sau đó website này sẽ hiển thị ra những bài post có nhiều lượt like, share, comment, tổng lượt tương tác và tiếp cận của các bài viết đó. Với những nội dung như vậy, bạn có thể mang về fanpage của mình và post lại để thu hút khách hàng, tăng lượt truy cập của page.

Eroca Thanh Gioi Thieu Fanpage karma

Bên cạnh đó, ở mục profile name, bạn cũng có thể search những từ tương tự. Lúc này fanpagekarma sẽ hiển thị những fanpage nổi tiếng có lượt tương tác tốt cùng với số lượng post mà họ cập nhật mỗi ngày (10 bài post mỗi ngày là con số vàng). Nhìn vào đó, bạn có thể học tập theo cường độ đăng bài đó để phát triển page.

Tóm lại, với karmarfanpage, bạn có thể tìm ra bài viết có nhiều lượt share nhất (bởi chúng có giá trị với cộng đồng) và tìm ra người nổi tiếng trong lĩnh vực của mình để khám phá chiến lược giúp họ xây dựng fanpage thành công.

Bước 5: Xây dựng hệ thống tài nguyên (nick facebook)

Đây là cách xây dựng hệ thống mà rất nhiều người đang làm.

Ví dụ bạn có một nick facebook có 5000 bạn, 10 nick thì sẽ có 50000 người. Khi share một bài viết, bạn có 50000 người có khả năng tiếp cận. Với tỷ lệ 5%, bài viết của bạn chắc chắn có khoảng 5000 người nhìn thấy, mua hàng và share bài viết của bạn. Con số này sẽ là khổng lồ nếu bạn xây dựng được một hệ thống nick face với số lượng lên đến trăm, nghìn.

Trên đây là những chia sẻ về những lưu ý khi xây dựng fanpage và các bước để tôi ưu fanpage hiệu quả đã được tôi đút kết trong suốt quá trình kinh doanh và giảng dạy cho học viên của mình. Hy vọng từ những thông tin trên, bạn đã có một số tips nho nhỏ để áp dụng và việc có một fanpage thu hút không phải nỗi lo lắng quá lớn trong quá trình kinh doanh của bạn.

Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng ngại ngần comment và chia sẻ thông tin này để  nhiều người biết đến. Những nhận xét và đánh giá của các bạn chính là động lực để tôi có thể chia sẻ nhiều điều thú vị hơn.

Bạn cần hỗ trợ về marketing online đừng quên like, share và follow Eroca Thanh

qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *