LỢI ÍCH CỦA FANPAGE, TẠI SAO CẦN DÙNG FANPAGE THAY CHO PROFILE?

Rất nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thắc mắc rằng họ nên sử dụng Fanpage hay Facebook cá nhân (profile)  khi tìm hiểu về markerting truyền thông trên Facebook. 

Khi lượng khách hàng có xu hướng sử dụng Internet nói chung và Facebook nói riêng ngày càng nhiều, thì việc có một Fanpage nhằm mục đích hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp là điều rất cần thiết. Dưới đây là các lợi ích tuyệt vời mà một Fanpage mang lại cho bạn.

  1. Nhiều người cùng quản trị Fanpage và hỗ trợ lẫn nhau

Trong trường hợp bạn không may bị mất nick Facebook thì vẫn còn những người khác giúp bạn quản trị Fanpage. Vì thế, công việc kinh doanh của các bạn vẫn không bị ảnh hưởng. Điều đó có nghĩa bạn vẫn sử dụng được Fanpage, các hội nhóm mà bạn đang kinh doanh hay đang được Fanpage của bạn quản lý.

Khi dùng Fanpage, nếu có đội ngũ quản trị viên lớn, chúng ta có thể dễ dàng chia việc để hỗ trợ cho nhau, thay phiên nhau đăng bài hoặc trực page để chat và tương tác với khách hàng.

Bên cạnh đó, Facebook cá nhân chứa nhiều thông tin cá nhân cần được bảo mật. Việc cho nhiều người cùng sử dụng một tài khoản Facebook rất bất tiện và cũng dễ bị khóa tài khoản. Do đó, Fanpage là một công cụ tối ưu hơn.

Eroca Thanh Fanpage
Fanpage của Eroca Thanh
  1. Nhiều phần mềm hỗ trợ chỉ dành cho Fanpage

Điển hình như phần mềm bán hàng trên Facebook. Đây công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng không tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Có những phần mềm dành riêng cho Fanpage như: phần mềm quản lý inbox, phần mềm quản lý fanpage, 

  1. Fanpage có chức năng chạy quảng cáo,  tiếp cận được khách hàng tiềm năng lớn

Khi bạn có sản phẩm tốt và muốn sản phẩm đó đến nhiều người hơn, thì bạn cần phải mang chúng “rải” khắp mọi nơi trên Facebook, nhằm chạm đến người khác và thu hút họ tìm đến sản phẩm của bạn.

“Hữu xạ tự nhiên hương” (ở đây ý nói chỉ cần sản phẩm bạn chất lượng thì khách hàng sẽ nhận ra và tìm đến) chỉ xảy ra ở thời kỳ không có Internet. Trong thời đại này, nếu bạn không quá nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn, thì dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, khách hàng cũng không thể biết được. Do đó, bạn phải tìm mọi cách để tiếp thị sản phẩm của mình đến mọi người. Bằng cách thuê Facebook chạy quảng cáo, bạn có thể dễ dàng đạt được mục đích chạm tới khách hàng.

Không chỉ riêng trên Facebook, bất kỳ một nền tảng nào khi các bạn mới bắt đầu sử dụng mà muốn đạt được traffic (lượng truy cập)  tốt, bạn có thể lọc từ Facebook sau đó chuyển đổi họ sang các nền tảng còn lại như Youtube, Website, Tiktok,…

  1. Tiếp thị lại cho khách hàng cũ để gia tăng doanh số

Bạn không thể lưu lại những khách hàng đã tương tác ở các bài viết cũ trên Profile nhưng Fanpage có thể giúp bạn làm được điều đó. Từ đó giúp bạn triển khai việc nhắc nhở mua hàng từ những đối tượng tiềm năng.

Các học viên được tôi hướng dẫn kinh doanh và quảng cáo trên Fanpage, kết quả mang lại đều tốt hơn so với sử dụng Facebook cá nhân.

Tiết lộ bí mật xây dựng fanpage hiệu quả

Sở dĩ tôi chia sẻ một chút về vấn đề này vì hiện nhiều người follow tôi vẫn đang gặp khó khăn trong việc duy trì một Fanpage đạt traffic lớn. 

Muốn vậy, các bạn cần phải hiểu được tư duy thuật toán của Facebook

Một bài viết đã tiếp cận được hàng triệu người thì khi các bạn đăng lại, nội dung ấy vẫn tiếp cận được hàng trăm ngàn người trên những Fanpage khác nhau. Người dùng trên Facebook hiện hơn 60 triệu người, nên việc các bạn đăng lại một video hay một nội dung hơn triệu view, bạn vẫn có khả năng thu hút hơn ngàn view. Đó là lý do một nội dung viral (rất phổ biến) khi sử dụng lại vẫn tiếp tục viral.

 Một phần quan trọng nữa là tỷ lệ tương tác của một Fanpage. Các bạn cần giải mã các Fanpage hiệu quả, xem những Fanpage đó có lượt tương tác và tiếp cận mọi người như thế nào, và những bài đăng nào đạt lượt xem khủng. Có một Website miễn phí giúp các bạn thống kê và biết được tỉ lệ tương tác, đó là fanpagekarma.com. Tôi đã có một video trên Youtube giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về cách thức sử dụng website này, các bạn có thể dành thời gian tham khảo thêm.

Eroca Thanh Gioi Thieu Fanpage karma

Trên đây là những thông tin về ưu điểm của một Fanpage và lợi ích khổng lồ mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn, cùng với một ít chia sẻ về bí quyết tăng tương tác cho Fanpage qua việc nắm được tư duy thuật toán của Facebook. 

Hy vọng những thông tin tôi vừa đề cập sẽ có giá trị đối với công việc kinh doanh của bạn và giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề nên sử dụng Profile hay Fanpage để kinh doanh online. Hãy chọn Fanpage nếu bạn muốn có một doanh nghiệp bền vững trên Facebook.

Mời bạn đọc bài liên quan tiếp theo: HƯỚNG DẪN TẠO VÀ TỐI ƯU FANPAGE

Hãy để lại một comment nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay cần sự hỗ trợ liên quan đến vấn đề này. Đừng quên like, share và follow Eroca Thanh qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *