TẠI SAO DISC LÀ BÀI TRẮC NGHIỆM TÍCH CÁCH BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ?

DISC LÀ GÌ?

Đây là một công cụ được rất nhiều tổ chức lớn trên thế giới tin dùng và luôn năm trong top đầu những bài trắc nghiệm tính cách được ưa chuộng để xác định hành vi con người, phong cách và sở thích cá nhân.

Ảnh: Internet

4 NHÓM TÍCH CÁCH CỦA DISC

Dominance (D) – “Thống trị”: nhóm người này luôn kiên định, quyết đoán, và dẫn đầu xu hướng, tương đối thiếu sự đồng cảm, kiên nhẫn, thích kiểm soát

Influence (I) – “Ảnh hưởng”: nhóm người này có rất nhiều ý tưởng, sự sáng tạo, giỏi làm chủ những mối quan hệ và truyền cảm hứng cho những người xung quanh, bốc đồng và ít để ý tới chi tiết

Steadiness (S) – “Kiên định”: Nhóm người này có xu hướng đồng cảm, quan tâm tới người khác, hơi cả nể, không quyết đoán, dè dặt.

Compliance (C) – “Tuân thủ”: Nhóm người này rất tỉ mỉ, chi tiết, thích làm việc theo quy trình, hành động chủ ý, sợ sai, hay nghi ngờ.

Trong mỗi con người, luôn luôn có cả 4 nhóm tính cách trên với tỷ lệ phần trăm khác nhau. Nhóm nổi trội hơn chính là xu hướng tính cách của bạn. Trong nhiều trường hợp, chúng ta sẽ có nhiều hơn một xu hướng tính cách.

TẠI SAO PHẢI THỬ BÀI TEST NÀY?

Trong cuộc sống hàng ngày

    • DISC giúp bạn hiểu rõ bản thân mình hơn về cách bạn phản ứng với xung đột, cách bạn giải quyết vấn đề, những nhân tố thúc đầy bạn và có khả năng làm bạn giảm căng thẳng. 
    • Bên cạnh đó, bài test giúp bạn tìm được công việc thích hợp dựa trên phân tích những điểm mạnh, yếu. 
    • Ngoài ra, DISC còn giúp bạn hiểu được tâm lý của những người xung quanh, để từ đó, bạn có những chủ đề và cách thức giao tiếp phù hợp do dễ dàng nắm bắt trạng thái tâm lý của họ.

Trong công việc

    • DISC giúp cải thiện các mối quan hệ trong môi trường làm việc, giúp bạn làm việc nhóm tốt hơn và hạn chế những xung đột không cần thiết. 
    • Trong lĩnh vực nhân sự, DISC hỗ trợ các nhà tuyển dụng tuyển người và sắp xếp vị trí công việc phù hợp. 
    • Đặc biệt, trong những ngành nghề như SALES hoặc MARKETING, bài test còn giúp xác định được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Bạn thuộc nhóm người nào trong DISC? Hãy chia sẻ cùng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *