ĐỪNG BAO GIỜ TIẾC TIỀN KHI ĐẦU TƯ VÀO NHỮNG THỨ NÀY….

1. Kiến thức
Đừng bao giờ tiếc tiền để đầu tư vào kiến thức, kỹ năng chuyên môn bởi chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp và tương lai của bạn. Một đồng bạn bỏ ra cho kiến thức, là 10 đồng bạn nhận được từ những kiến thức đó mang lại. Chi phí đánh đổi này là xứng đáng
Nếu bạn thấy đang có một khóa học rất bổ ích liên quan đến lĩnh vực và đam mê của mình, hoặc một cuốn sách rất có giá trị giúp bạn phát triển tư duy, thì đây chắc chắn là những thứ bạn nên đầu tư.

2. Công cụ hỗ trợ công việc của bạn
Nếu một chiếc máy tính với cấu hình mạnh, tốc độ cao hoặc một tài khoản nâng cấp phải tốn phí sử dụng nhưng đáp ứng được những yêu cầu công việc của bạn như ứng dụng thiết kế Canva, từ điển Oxford,… thì đừng ngại ngần bỏ tiền ra cho chúng. Những thiết bị này chẳng những giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, mà còn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian để thực hiện những kế hoạch khác.

3. Sức khỏe
Dù bạn có nhiều kế hoạch, ý tưởng và mục tiêu đến đâu, bạn cũng sẽ không hoàn thành được nếu có sức khỏe. Nhiều người dùng cả đời để kiếm tiền, nhưng khi mắc bệnh, lại dùng tất cả tiền bạc để có thể sống thêm vài ngày nữa.
Vì vậy, hãy luôn chú trọng đầu tư cho sức khỏe của bạn. Đầu tư cho chế độ ăn uống, những lần khám bệnh định kỳ, cho phòng tập thể hình nếu bạn có điều kiện,…

4. Những người quan trọng với bạn
Đó là gia đình, bạn bè, những mối quan hệ keo sơn gắn bó, những người dẫn dắt bạn trong sự nghiệp và cuộc sống (mentor/coach),…Họ tạo ra nguồn sức mạnh tinh thần mạnh mẽ giúp bạn có thêm động lực vượt qua những biến cố, tạo cho bạn năng lượng và tư duy tích cực, cho bạn những lời khuyên giá trị,…

Với những đối tượng này, bạn chẳng những không nên tiếc tiền mà còn không nên tiếc thời gian và công sức để vun đắp những mối quan hệ này.

Tuy được diễn giải bằng nhiều đối tượng khác nhau, nhưng chung quy, ý nghĩa cuối cùng là đầu tư vào BẢN TH N BẠN. Bởi suy cho cùng, đầu tư cho bản thân là khoảng đầu tư có lời nhất. Và khi cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được những khoản lời vô hình này.

Liệu còn thứ gì mà bạn không bao giờ tiếc tiền để đầu tư vào? Hãy chia sẻ cùng tôi dưới comment.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *