4 VIỆC GÂY LÃNG PHÍ THỜI GIAN CÓ THỂ BẠN ĐANG LÀM MÀ KHÔNG BIẾT

  1. Lo âu

Lo âu không xấu, trạng thái này chứng tỏ là bạn đang quan có tâm đến một vấn đề. Nhưng lo lắng quá nhiều thì lại là một câu chuyện khác, nhất là đối với những chuyện đã qua và những chuyện chưa xảy đến. Khi kéo dài sự lo âu, năng lượng của bạn sẽ dần bị trì trệ khiến bạn không có tinh thần để làm bất cứ việc gì.

Bạn chỉ nên có một khoảng thời gian ngắn nhất định để lo âu thay vì đắm chìm vào đấy. Hãy tìm cách thấu hiểu tâm trạng này, tìm ra nguyên nhân và hướng đến giải pháp.

 

  1. Dành thời gian cho những mối quan hệ độc hại

Nếu bạn ở cạnh những người khiến bạn không thoải mái hay khiến bạn đánh giá thấp chính mình, bạn đang trong một mối quan hệ độc hại.

Ngạn ngữ Anh có câu: Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào. Chúng ta là trung bình cộng của 5 người thân thiết với ta nhất. Ở cạnh những người tốt đẹp, bạn sẽ ngày càng tiến bộ và ngược lại.

4 VIỆC GÂY LÃNG PHÍ THỜI GIAN CÓ THỂ BẠN ĐANG LÀM MÀ KHÔNG BIẾT

Hãy hạn chế tối đa thời gian ở cạnh những người khiến bạn thấy tiêu cực. Chỉ đơn giản bởi vì, chúng ta đều xứng đáng hạnh phúc.

 

  1. Những tranh cãi vô bổ

Những cuộc tranh luận tích cực giúp chúng ta hiểu thêm về nhau và tìm ra phương án tốt nhất cho các vấn đề. Nhưng nếu bạn tranh cãi chỉ để làm người chiến thắng, để làm tổn thương đối phương, để chứng tỏ cái tôi của mình, thì bạn nên dừng lại.

Thế giới quan của mỗi người khác nhau, và điều sai lầm của bạn là dành thời gian ép buộc người khác nghe theo quan điểm của mình.

Vì vậy, hãy xác định rõ mục đích của mọi cuộc tranh luận và đừng bắt đầu hoặc tiếp tục nếu chúng không mang lại giá trị gì cho đôi bên.

 

  1. Dùng mạng xã hội quá nhiều

Mạng xã hội  đang chi phối cuộc sống hiện tại của chúng ta: Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo, … Nếu công việc của bạn không liên quan trực tiếp đến những công cụ này, thì việc dành nhiều tiếng đồng hồ, thậm chí cả ngày để check thông báo, lướt newfeed, tán gẫu,…là vô cùng lãng phí. Chúng ta rõ ràng có nhiều thứ giá trị hơn để làm.

Nếu có thể, khi bạn đang tập trung làm việc, lên kế hoạch, thực hiện dự án, bạn nên tắt thông báo các ứng dụng MXH hoặc để điện thoại ở chế độ không làm phiền. 

Hãy đảm bảo rằng MXH sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn.

Cùng chia sẻ quan điểm của bạn dưới comment này nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, đừng quên để lại một comment chia sẻ cảm nghĩ của bạn và lan tỏa những thông tin trên để nhiều người biết đến hơn.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ nào về marketing, đừng quên follow Eroca Thanh qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *