HIỂU RÕ 7 QUY LUẬT CỦA ĐỒNG TIỀN ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ

Có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao người giàu ngày càng giàu trong khi người nghèo làm việc chăm chỉ cả đời nhưng chẳng thể khá lên nổi? Tại sao người giàu có thể khiến đồng tiền phục vụ cho mình trong khi người nghèo lại trở thành “nô lệ” của đồng tiền?

Câu trả lời đơn giản hơn bạn nghĩ: người giàu, trước khi trở nên giàu có thật sự, họ đã nắm được cách thức vận động của đồng tiền và hiểu rõ 7 quy luật dưới đây:

  1. Tiền không từ trên trời mà rơi xuống

Từ khi bắt đầu có nhận thức, có lẽ chúng ta đã biết được quy luật bất thành văn này. Đồng tiền có giá trị của nó và người ta không thể trông đợi tiền bạc bỗng dưng từ trên trời rơi xuống để ta nhặt lấy rồi mua bất kỳ thứ gì mà mình thích. Người ta phải làm ra hàng hóa và dịch vụ để có tiền để mua những thứ khác.

Đồng tiền hiện diện ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng bạn lại không đương nhiên sở hữu được chúng. Hiểu được điều cốt lõi này là bước đệm để tiến tới những quy luật sau.

  1. Chúng ta không kiếm tiền

Kiếm tiền là một khái niệm rất tối nghĩa. Chúng ta thường phải kiếm tìm một điều gì đó khi chúng ta không biết rõ chúng ở đâu. Vì vậy, “kiếm tiền” gây khó cho chúng ta trong việc hình dung cách để có tiền.

Một sự thật là, chúng ta không KIẾM tiền mà là ĐỔI tiền. Muốn có tiền, bạn phải có một thứ gì đó có giá trị và sau đó đổi thứ ấy để lấy tiền. Đó mới là nguyên tắc của việc có tiền.

7 nguyên tắc đồng tiền

Khi đi làm, bạn không phải đang đi kiếm tiền, mà bạn đang bán thời gian, công sức, sự cố gắng,…để được trả lương. Lúc này, chúng ta đang đổi sức lao động để lấy tiền. Với những người có rất nhiều tiền, những ông chủ chẳng hạn, thực chất họ cũng đang trao đổi giá trị để lấy tiền. Đó là những ý tưởng hay, thời gian, sự mạo hiểm, thậm chí cả tuổi trẻ và những thú vui cá nhân.

Nếu bạn tâm niệm rằng mình đang kiếm tiền, thì rất khó để có được tiền. Nhưng khi bạn suy nghĩ rằng mình đang “đổi một cái gì đó để lấy tiền” thì con đường để có tiền sẽ rất rõ ràng. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy rằng, càng có nhiều giá trị càng đổi được nhiều tiền.

Vì lẽ đó, lời khuyên của tôi luôn luôn là: Hãy là người tạo ra giá trị. Chúng ta hãy thử lấy ví dụ của Warren Buffet hay Bill Gates, tại sao họ lại là những người giàu có nhất thế giới? Bởi vì họ mang lại những giá trị vĩ đại cho loài người. Họ tạo ra những giải pháp giúp cuộc sống của người khác thoải mái, tiện lợi và tốt đẹp hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn có được nhiều tiền, hãy tạo ra nhiều hơn những giá trị mà bạn muốn nhận được từ người khác.

  1. Đồng tiền là một trò chơi

Một điều tất yếu của cuộc sống, nếu bạn muốn tồn tại được trong một cuộc chơi, bạn phải hiểu được quy luật của cuộc chơi đó. Khi bạn hiểu được quy luật trò chơi, cùng với sự luyện tập kiên trì, không sớm thì muộn, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong trò chơi đó.

Giả dụ, khi bạn chơi cờ tướng với một đại kiện tướng trên thế giới, phần thua chắc chắn sẽ thuộc về bạn tới 99%. Bạn thua cuộc không phải vì bạn không có khả năng chơi cờ tướng, mà là đối thủ của bạn, tức những đại kiện tướng, họ đã thực hành trò chơi này hàng chục, hàng trăm nghìn lần. Trong khi đó, bạn mới chỉ chơi được vài chục lần hoặc vài trăm lần.

Đồng tiền là

Và cũng không nằm ngoài quy luật đó, tiền bạc cũng là một trò chơi của lãi kép, của giá trị, của đầu tư và tiết kiệm,…Nếu bạn hiểu được những quy luật của đồng tiền, thì khả năng cao, bạn có thể chiến thắng trong trò chơi này.

  1. Hãy yêu tiền thay vì ghét chúng

Nếu bạn yêu tiền, tiền sẽ đến với bạn và ngược lại, nếu bạn ghét tiền, bạn sẽ không bao giờ có được tiền.

Có phải chúng ta đã từng rất nhiều lần bị tiêm, hoặc tự tiêm vào đầu mình những tư tưởng như: người giàu rất ích kỉ, rất độc ác, rất keo kiệt, tiền bạc là nguồn cơn của mọi tội lỗi trên cuộc đời,…Đó là những niềm tin sai lầm. Tiền bạc có thể hạnh phúc, nhưng không có tiền, chính là bất hạnh. Đồng tiền, bản thân nó không có lỗi. Nó chỉ là hóa thân của giá trị, là hiện thân của hiện thực, là sự hồi đáp của trí tuệ.

Suy cho cùng, muốn có nhiều tiền, bạn phải thích tiền, phải có một sự quan tâm nhất định tới tiền, cảm giác thích thú khi có được tiền. Có vậy, tiền mới tìm đến bạn. Đây là định luật vận hành của đồng tiền. 

  1. Đồng tiền không bao giờ nằm yên

Trong bộ phim The Wall Street có một câu nói: “Money never sleeps”, có nghĩa: tiền bạc không bao giờ ngủ yên.

Tiền bạc luôn luôn vận động, nếu bạn để tiền của mình nằm im bất động trong một tài khoản ngân hàng hay một két sắt dưới gầm giường thì sẽ không có một giá trị nào mới được tạo ra trong xã hội này. Việc bạn cần là là tìm cách mang đồng tiền trong tài khoản tiết kiệm sang một tài khoản đầu tư, đó là cách khiến “tiền đẻ ra tiền”. Nói cách khác, tiền của bạn sẽ tiếp tục tăng trưởng theo thời gian và khiến bạn giàu có theo thời gian. 

  1. Giá trị của đồng tiền luôn thay đổi theo thời gian

Vì sự lạm phát của nền kinh tế mà giá trị của đồng tiền sẽ giảm theo thời gian. Nói đơn giản là 1 nghìn đồng bạn cầm hôm nay trở nên kém giá trị vào năm sau vì giá cả trung bình 3% mỗi năm.

Nội dung GIÁ TRỊ tiếp theo đang được khóa!image/svg+xml

Mở khóa nội dung này bằng cách sử dụng một trong các nút chia sẻ bên dưới.
Sau khi HOÀN TẤT CHIA SẺ nội dung SẼ ĐƯỢC MỞ!

Eroca Thanh

One thought on “HIỂU RÕ 7 QUY LUẬT CỦA ĐỒNG TIỀN ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *