Diễn giả Eroca Thanh: “5 thói quen khiến bạn mãi không hạnh phúc”

Eroca Thanh (tên thật: Nguyễn Văn Thanh) là một diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và marketing online. Anh đã tiếp thêm sức mạnh và kiến thức giúp hàng nghìn người Việt tự tin khởi nghiệp và phát triển mạnh mẽ hơn doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh việc đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực kinh doanh và giảng dạy của mình, Eroca Thanh còn sở hữu những góc nhìn và quan niệm sống tiến bộ về phát triển bản thân và định hình tư duy chuẩn mực.

Anh cho rằng, hạnh phúc là thứ luôn hiện hữu xung quanh, nhưng vì có tư duy sai lệch, đôi khi chúng ta đã dễ dàng phủ nhận những điều tốt đẹp ấy. Và phần lớn sự bất hạnh của con người đến từ suy nghĩ, hành vi và thói quen mà họ thực hiện hằng ngày.

Với kinh nghiệm của mình, Eroca Thanh chia sẻ, những người sở hữu 5 thói quen dưới đây sẽ hiếm khi nào có được hạnh phúc thật sự trong đời.

  1. “Thích” so sánh bản thân với người khác

Bản thân mỗi người mới là nhân tố quan trọng và quyết định nhất trong việc cải thiện và nâng cao cuộc sống của họ ở hiện tại và tương lai. Chẳng hạn, để lên kế hoạch cải thiện tình hình tài chính của bản thân, không ai ngoài bản thân bạn có thể thấu hiểu hết vấn đề mà mình đang gặp phải và lên chiến lược khắc phục một cách triệt để.

Eroca Thanh Dung So Sanh Ban Than Voi Nguoi Khac

 

So sánh với người khác không làm bạn trở nên tốt đẹp hơn, mà ngược lại, khiến bạn càng bi quan và thất vọng với chính mình. Mỗi người là một cá thể riêng biệt với xuất thân, môi trường phát triển, định hướng và sự cố gắng khác nhau. Do vậy, kết quả mà họ đạt được cũng khác nhau. 

Sự so sánh tốt nhất là so sánh bạn của hôm nay với chính bạn của hôm qua. Và chỉ cần tốt hơn một chút, bạn cũng có thể lấy làm vui vẻ và tiếp tục cố gắng rồi!

  1. Không sống cho hiện tại

Quá khứ là thứ không thể thay đổi, trong khi tương lai là chuyện vẫn chưa xảy ra. Vì thế, bám riết lấy quá khứ và lo lắng quá nhiều về tương lai thì bạn không thể “gỡ rối” được bất cứ “nút thắt” nào cả. Thay vào đó, hãy cho phép bản thân tận hưởng cuộc sống hiện tại, bởi nó là món quà vô giá mà vũ trụ trao cho bạn.

Tập trung vào hiện tại là cách thức hữu hiệu nhất giúp bạn nâng cao năng lực bản thân và khám phá được những giá trị đích thực của cuộc sống.

  1. Tập trung vào những điều tiêu cực

Một số người có thói quen rất lạ, họ bắt đầu với sự tiêu cực cho mọi vấn đề, và bị ám ảnh bởi chúng, trong khi không bao giờ nhìn thấy sự tích cực cạnh bên.

Hãy nhớ rằng, mọi việc đều có hai mặt tốt, xấu. Và chẳng có lý do gì khiến bạn “tạo cơ hội” cho sự tiêu cực bủa quanh, làm mất đi niềm vui vốn có của mình.

Người hạnh phúc không phải là người luôn trốn tránh sự tiêu cực của bản thân và ngoại cảnh, mà là họ biết cách chấp nhận thực tế, tìm kiếm và tập trung vào những khía cạnh tích cực ẩn sâu.

  1. Chỉ trích

Người không hạnh phúc có xu hướng nhìn vào lỗi lầm và soi mói khuyết điểm của người khác để tấn công họ. Trên thực tế, họ mới thật sự là người có vấn đề. Việc dùng những lời lẽ đay nghiến chỉ là cách họ che giấu đi và muốn vơi đi “nỗi đau” của mình.

Nếu bạn đang có vấn đề, hãy tìm cách khắc phục chúng. Việc hằn học, soi mói và buông những lời cay nghiệt vào lỗi lầm và khiếm khuyết của người khác chỉ khiến bạn trở nên nhỏ nhen, tiêu cực và “xấu xí” trong mắt mọi người.

  1. Quá để ý tới cái nhìn của người khác

Khi quá để ý tới ánh mắt của mọi người, bạn thiếu đi sự tự do hành động vì bạn sợ bị đánh giá. Tôn trọng ý kiến của người khác là tốt, nhưng để ý kiến của họ ảnh hưởng lớn tới quyết định bạn đưa ra thì chẳng nên chút nào. Điều này sẽ kìm hãm việc bạn bộc lộ tài năng và ưu điểm vốn có của bản thân.

Trên thực tế, mọi người đều bận rộn với cuộc sống của riêng mình. Và họ sẽ không bận tâm đến bạn nhiều như cách bạn nghĩ. Vậy nên, hãy mạnh dạn thể hiện bản thân!

Đừng quên like, share và follow Eroca Thanh để nhận thêm nhiều thông tin về marketing  qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *