HÃY THỎA ƯỚC VỚI BẢN THÂN BẠN 3 “KHÔNG” SAU ĐÂY ĐỂ TỰ DO HƠN

  1. Không PHẠM TỘI với lời nói của mình

Cam kết với thỏa ước này, bạn sẽ không dùng lời nói để chống lại chính mình. Điều đó cũng có nghĩa, không dùng lời nói để chống lại người khác. Khi bạn tức giận và buông lời độc hại cho người khác, thì thực chất là bạn đang dùng lời nói của mình để chống lại bản thân mình, chứ không phải họ. Những lời nói khi ấy sẽ trở thành vũ khí sắc bén tổn thương người khác và đâm ngược trở lại chính bạn.

Nói cách khác, khi bạn dành cho người khác những lời tốt đẹp, cũng chính là bạn đang gửi đến chính mình những cảm xúc tích cực như thế. Ngược lại, khi bạn chê bai, chì chiết người khác, thì cũng chính bạn đang tự moi móc những khuyết điểm mà bạn lo sợ nhất.

  1. Không QUY CHỤP mọi chuyện vào mình

“Không có gì người khác làm mà lại vì bạn cả. Khi bạn không bị ảnh hưởng bởi ý kiến và hành động của người khác, bạn sẽ không trở thành nạn nhân của những đau khổ vô ích”– Don Miguel Rulz.

Chính kiến của bạn mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải điều người khác nghĩ. Dù cho họ có chê bai hay khen ngợi, đó cũng chưa chắc là bạn. Bởi thế giới và cách nhìn mỗi người là khác nhau.

Nếu tạo được một thói quen vững chắc để không quy chụp thứ gì vào mình, những giận dữ, ghen tị, nỗi buồn trong bạn sẽ biến mất. Khi ấy, bạn chỉ chịu trách nhiệm cho chính mình, bạn hoàn toàn tự tin và độc lập với lựa chọn của mình.

  1. Không GIẢ ĐỊNH

Chúng ta có xu hướng giả định về mọi thứ, về chính mình, về những gì người khác đang làm và đang nghĩ, để rồi oán trách họ. Điều này chỉ mang đến cho bạn một mớ rắc rối.

“Hãy can đảm đặt câu hỏi và bày tỏ những gì bạn thật sự muốn. Chỉ riêng với thỏa ước này, bạn đã có thể thay đổi cuộc mình hoàn toàn”– Don Miguel Rulz.

Khi muốn xác minh một sự việc hay một vấn đề, mong bạn hãy: đừng dùng phỏng đoán để tìm ra câu trả lời; đừng áp định suy nghĩ của mình vào người khác theo kiểu “suy bụng ta ra bụng người”. Thay vào đó, hãy tìm kiếm thông tin hoặc hỏi trực tiếp.

Ngày nào bạn thôi không giả định, bạn sẽ giao tiếp một cách sáng tỏ, rành mạch, thoát khỏi những cảm xúc độc hại và không phạm tội với lời của chính mình.

Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, đừng quên để lại một comment chia sẻ cảm nghĩ của bạn và lan tỏa những thông tin trên để nhiều người biết đến hơn.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ nào về marketing, đừng quên follow Eroca Thanh qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *