NGƯỜI GIÀU VÀ NGƯỜI NGHÈO KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

  1. Người giàu THINK BIG, người nghèo THINK SMALL 

Người giàu quan niệm: Nếu đã nghĩ, tại sao không nghĩ lớn. Còn người nghèo tập trung vào những thứ nhỏ nhoi, tủn mủn. 

Một phần sứ mệnh cuộc sống của bạn là chia sẻ khả năng và các giá trị của bạn tới càng nhiều người càng tốt. Và người giàu đã làm rất tốt nhiệm vụ này.

Những người giàu có và thành công nhất là những người giải quyết vấn đề, kiến tạo cuộc sống cho nhiều người nhất.

  1. Người giàu WORK SMART, người nghèo WORK HARD

Một sự thật là, 1 giờ làm việc của người giàu có thể tạo ra năng suất gấp hàng chục, hàng trăm lần 1 giờ làm việc của người nghèo. Người giàu dùng trí não để tạo ra tiền, trong khi đó, còn người nghèo bán thời gian và sức lao động để lấy tiền.

người giàu người nghèo

Xem xét chuỗi giá trị, người giàu làm những công việc có giá trị cao nhất như lên ý tưởng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, marketing,…Nếu bạn muốn giàu có, hãy định vị xem mình đang ở đâu trong chuỗi giá trị và bắt đầu có những chiến lược khác đi.

  1. Người giàu coi tiền là công cụ, người nghèo coi tiền là mục đích

Với người giàu, tiền chỉ là một trong nhiều những công cụ giúp họ đạt mục đích có ý nghĩa khác trong cuộc sống. Trong khi đó, với người nghèo, tiền là mục đích cuối cùng của họ. 

  1. Người giàu đầu tư, người nghèo tiết kiệm

Với 1 đồng đã vào túi mình, người giàu có khả năng khiến đồng tiền đó quay trở lại làm việc cho mình và bắt đầu xoay chuyển dòng tiền để biến 1 đồng đó sinh sôi nảy nở. Còn người nghèo sẽ tìm cách giữ chặt đồng tiền này bằng cách đi gửi tiết kiệm với khoản tiền lãi ít ỏi mỗi năm.

.5. Người giàu tập trung vào cơ hội, người nghèo tập trung vào khó khăn

Người giàu nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng, lợi nhuận trong khi người nghèo chỉ nhìn thấy nguy cơ mất mát, rủi ro trong mọi công việc.

Người giàu dám chịu trách nhiệm về kết quả cho sự lựa chọn của họ, dù là tốt hay xấu. Và hành động với suy nghĩ, việc này chắc chắn mang lại kết quả tốt. Họ tin tưởng rằng, dù rủi ro xảy đến, họ vẫn luôn có cách giải quyết vấn đề và tạo lập lại số tiền của mình. Trái lại, do tâm lý không tự tin và nỗi sợ rủi ro, người nghèo thường không dám hành động. Do đó, trong khi người nghèo còn đang chuẩn bị người giàu đã chớp thời cơ và đạt thành quả.

Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, đừng quên để lại một comment chia sẻ cảm nghĩ của bạn và lan tỏa những thông tin trên để nhiều người biết đến hơn.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ nào về marketing, đừng quên follow Eroca Thanh qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *