TĂNG TỐC THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH CHỈ QUA 06 BƯỚC

Ở bài viết lần này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết để tăng tốc thành công thông qua sáu bước.

Với sáu bước này, các bạn sẽ không chỉ thành công trong kinh doanh, trong cuộc sống mà còn ở bất cứ lĩnh vực gì các bạn mong muốn nếu áp dụng đúng.

Bước 1: Thay đổi tư duy/niềm tin và bắt đầu bằng một tư duy đúng

Mọi thứ bắt đầu từ tư duy, từ bên trong con người bạn. Bạn phải thay đổi được tư duy thì mới thay đổi được cuộc sống. Có một công thức dành có thể áp dụng ở bước này, đó là công thức BEtrở thành ai.

Hãy xác định xem các bạn muốn trở thành ai? Chẳng hạn như muốn trở thành Jeff Bezos, Bill Gates, thiền sư Thích Nhất Hạnh, Phạm Nhật Vượng,…Nếu xác định được đối tượng bạn muốn trở thành, hãy tư duy giống như họ, học cách suy nghĩ của họ, cách họ giải quyết vấn đề và đặt niềm tin. Hãy trở thành họ!

Eroca Thanh Kinh Doanh Online Bat Dau Bang Mot Tu Duy Dung

Bước 2: Thay đổi kết quả

Bản thân kết quả cuộc sống hiện tại của các bạn chính là do tư duy và niềm tin của các bạn mang lại. Và kết quả ấy lại củng cố cho tư duy và niềm tin hiện tại của các bạn. Điều này giống như việc xác định xem con gà và quả trứng cái nào có trước vậy. Vì thế, khi bạn thay đổi tư duy trước, kết quả theo nó sẽ thay đổi. Và khi kết quả thay đổi, sẽ kéo theo tư duy, niềm tin chúng ta lại thay đổi lần nữa.

Giả dụ như khi bạn nhìn thấy một người kinh doanh online một tháng thu nhập vài trăm triệu trong khi thu nhập của bạn chỉ vài chục triệu, niềm tin của bạn sẽ bắt đầu lung lay. Bạn bắt đầu tin rằng mình sẽ đạt được thành công như họ hoặc một phần của họ nếu bạn làm giống như họ, bạn có tư duy, nguồn lực và các mối quan hệ như họ.

Khi bạn thấy kết quả tích cực của ai đó, bạn sẽ bắt đầu thay đổi tư suy của mình. Jim Rohn từng nó: “Bạn là trung bình của 05 người bạn dành thời gian với họ nhiều nhất”. Điều đó có nghĩa là 05 người bạn tiếp xúc nhiều nhất sẽ quyết định tư duy và niềm tin của bạn. Tôi tin rằng nếu bạn ở cạnh những người thành công, bạn chắc chắn cũng sẽ thành công khi bạn đã thấm nhuần tư duy của họ.

Bước 3: Mục tiêu- xác định niềm khát khao của bạn

Khi có được tư duy đúng, bạn sẽ bắt đầu có mục tiêu. Thời gian dài, mục tiêu ấy sẽ trở thành khát khao và bạn sẽ mong muốn đạt được nó. Tư duy, niềm tin chính là nhân tố quyết định mục tiêu và mức độ khát khao của bạn và “khi bạn có đủ khao khát về một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực lại để giúp bạn đạt được điều đó”– Paulo Coelho.

Bước 4: Chiến lược- xác định chuỗi hành động

Cuộc đời như một cuộc thi chạy marathon vậy. Có rất nhiều người, rõ ràng họ có đủ ước mơ, mục tiêu nhưng chạy mãi chẳng về đích mình muốn. Điều đó là do mục tiêu và niềm tin của họ chưa cụ thể và rõ ràng hoặc đơn giản là họ không có một sự chuẩn bị tốt, không xem trước tấm bản đồ để tới được đích. 

Khi bạn không có một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ cứ chạy loạn xạ, mất phương hướng, lạc đường và rất khó chạm đến mục tiêu. Ngược lại, khi bạn xác định được đoạn đường phải đi, tạo được chiến lược, bạn biết được mình sẽ đi đâu và đi như thế nào thì rõ ràng là, con đường đến đích của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chiến lược chính là một chuỗi hành động, trong đó, bạn xác định được hành động nào phải thực hiện trước, hành động nào nên thực hiện sau. Chiến lược đơn giản là việc bạn lựa chọn và sắp xếp những hành động trong một chuỗi hành động của quá trình.

Bước 5: Hành động và luyện tập

Để có thể làm việc nhanh và hiệu quả hơn, bạn phải luyện tập và luyện tập nhiều lần. Điều này cũng phụ thuộc vào sở trường hay cơ đại của một người. Nhưng đó chỉ là một phần, không phải tất cả. Khi một người có cơ thể tốt, thêm vào đó là sự luyện tập tốt, họ sẽ có hiệu suất làm việc cao hơn những người khác. 

Lý Tiểu Long từng nói: “Tôi không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành một cú đá 10.000 lần”.Đó là sức mạnh có sự luyện tập bền bỉ và kiên trì. Không còn con đường nào ngắn hơn, bạn chỉ có thể luyện tập liên tục và kiên trì.

Eroca Thanh Hanh Dong Va Luyen Tap kinh doanh online

Bước 6: Sử dụng đòn bẩy- công nghệ

Tại thời điểm hiện tại, trong mọi ngành nghề, đặc biệt là kinh doanh online, chúng ta cần phải sử dụng đòn bẩy. Và công nghệ là một trong những đòn bẩy mạnh và hiệu quả nhất giúp chúng ta tăng tốc.

Giả dụ như khi tôi muốn mở một buổi chia sẻ miễn phí cho các bạn ở một khách sạn, tôi chắc chắn phải trả một mức phí cho khách sạn đó. Điều này khá tốn kém. Cũng trong trường hợp đó, khi tôi cũng có đam mê, câu chuyện của mình, có giá trị muốn chia sẻ và lan tỏa tới cộng đồng, thì bằng cách sử dụng công nghệ, tôi có thể thực hiện được điểu đó nhanh chóng, hiệu quả và tốn ít chi phí hơn.

Công nghệ cho chúng ta những nguồn tài nguyên dồi dào. Thông qua công nghệ, bạn có thể bán hàng rẻ hơn, tiếp cận khách hàng nhanh hơn, kết nối bạn và khách hàng của bạn dễ dàng hơn, đo lường được mức độ hài lòng của khách hàng,…Bên cạnh đó, khi áp dụng đòn bẩy công nghệ, hiệu suất làm việc của bạn sẽ tăng lên giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Tóm lại, khi bạn thực hiện hành động với những chiến lược, chuỗi hành động mới, thêm vào đó và việc các bạn thực hiện hành động một cách liên tục và biến nó trở thành thói quen, giúp nâng cao năng suất lao động và áp dụng được đòn bẩy công nghệ, thì kết quả mới chắc chắn sẽ xảy ra. 

Chúng ta sẽ không bao giờ có được những điều mới nếu cứ làm đi làm lại những gì trước đó chúng ta đang làm. Thay đổi tư duy và bắt đầu hành động, điều tuyệt vời vẫn đang chờ bạn ở phía trước!

Trên đây là những chia sẻ về 06 bước tăng tốc thành công được Eroca Thanh đúc kết trong suốt quá trình nghiên cứu, học hỏi, áp dụng vào thực tế kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

Nếu thấy những thông tin này bổ ích với bạn, đừng quên chia sẻ bài viết này để nhiều người biết đến nó hơn. Hoặc nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy mạnh dạn để lại một comment để tôi biết được suy nghĩ của bạn và giải đáp nhanh nhất có thể.

Nếu bạn cần hỗ trợ về marketing online đừng quên like, share và follow Eroca Thanh qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *