VIỆC TỐT, XẤU Ở ĐỜI ĐỀU DO CÁCH TA “ĐÓN NHẬN”

Bức thư thứ 01 trong quyển sách “999 bức thư gửi bản thân” của Miêu Công Tử bắt đầu với nội dung:

“Bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày hãy luôn nở nụ cười trên môi, trên đời này ngoài sinh tử ra thì mọi sự đều là chuyện nhỏ”

Tôi chợt nghĩ, có phải đôi lúc chúng ta đã “bi kịch hóa” và tự khiến cho cuộc sống của chính mình trở nên bế tắc hay không? Bởi ngoài những chuyện liên quan đến sống chết, mọi chuyện khác đều có cách giải quyết.

VIỆC TỐT, XẤU Ở ĐỜI ĐỀU DO CÁCH TA “ĐÓN NHẬN”

Chẳng có yếu tố khách quan nào mang lại cho ta cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc. Mà chính là thái độ và cách ta nhìn nhận những sự việc xảy đến quyết định cuộc sống của ta,

Đúng vậy! Bản chất của sự việc xảy ra không quan trọng bằng cách chúng ta đón nhận sự việc đó.

Người lạc quan luôn nhìn thấy ánh sáng cuối con đường hầm, trong khi đó người bi quan chẳng thấy gì khách ngoài bóng tối vây quanh.

Không phải cuộc sống của người lạc quan dễ dàng, mà là họ luôn có cách khiến chúng trở nên nhẹ nhàng. Vấp ngã thì đứng dậy, làm sai thì làm lại, thất bại thì tìm ra lý do rồi bước tiếp. Họ không ủ rũ, hờn trách bản thân hay phẫn nộ với thế giới. Bởi họ hiểu, than khóc không giải quyết được vấn đề, ngoại trừ làm cho nó trầm trọng hơn. 

Steve Jobs từng bị sa thải trong chính công ty ông tạo nên, JK Rowling từng là một người vô gia cư nghèo nhất Anh quốc và bản thảo Harry Potter của bà từng bị 12 nhà xuất bản từ chối. 

Nhưng, họ đã không dừng lại. Tại những thời điểm tăm tối, thất vọng và đau khổ nhất, họ luôn tìm cho mình một lý do để tiếp tục, để cố gắng và trông chờ vào một tương lai tốt đẹp hơn. Đó là lý do chúng ta có một Apple hoàn chỉnh và một Harry Potter huyền thoại làm nên tuổi thơ của bao thế hệ.

Ngày hôm nay của bạn (hạnh phúc hay bất hạnh) chính là do thái độ và cách nhìn của bạn đối với những gì xảy đến. Thế nên, đừng tự đưa chính mình vào ngõ cụt của hoàn cảnh bằng sự tiêu cực và bi quan.

Hãy ĐÓN NHẬN mọi chuyện một cách tự nhiên, tập trung vào những điều TÍCH CỰC chúng mang lại. Rồi điều tuyệt vời sẽ đến, khiến bạn cảm thấy mọi nỗ lực của bản thân đều có giá trị!

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích đừng quên cmt, like, share về tường của bạn nhé!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *