MUỐN HẠNH PHÚC, HÃY HỌC CÁCH BIẾT ƠN

Trong một nghiên cứu về lòng biết ơn, hai nhà tâm lý học là Robert A. Emmons của Đại học California và Michael E. McCullough của Đại học Miami đã yêu cầu tất cả những người tham gia viết vài câu mỗi tuần, tập trung vào các chủ đề cụ thể. Theo đó, một nhóm đã viết về những điều họ biết ơn đã xảy ra trong tuần. Nhóm thứ hai viết về những sự cáu kỉnh hàng ngày hoặc những điều khiến họ không hài lòng. Sau 10 tuần, những người viết về lòng biết ơn đã lạc quan hơn và hạnh phúc hơn về cuộc sống của họ trong khi nhóm còn lại không có những cảm xúc tích cực đó.

Eroca Thanh Hoc cach biet on 2

Tại sao lại có hiện tượng này?

Nhiều người tôi biết, họ có đầy đủ những yếu tố để được hạnh phúc (sự giàu có, quyền lực, tình yêu,…) nhưng họ vẫn không thực sự cảm thấy hạnh phúc, trong khi đó, một vài người bị xem là cơ cực, bất hạnh lại luôn nhìn thấy hạnh phúc xung quanh. Bạn biết vì sao không? Vì thiếu lòng biết ơn nên họ luôn cảm thấy thiếu thốn.

“Không phải hạnh phúc khiến ta chúng biết ơn, mà vì biết ơn nên ta mới hạnh phúc”- David Steindl- Rast.

Biết ơn khiến chúng ta trọn vẹn, cả trong cảm xúc và thân xác, từ đó tạo ra một nguồn năng lượng tích cực thúc đẩy sự lạc quan. Khi biết ơn, bạn sẵn sàng chia sẻ và cho đi nhiều hơn, vì họ không cảm thấy mất mát, mà ngược lại, đủ đầy hơn.

Mấu chốt của lòng biết ơn là khi bạn nhận ra mỗi thứ bạn mặc định là lẽ dĩ nhiên, trên thực tế, lại là món quà vô giá của vũ trụ. Một đôi mắt để nhìn thấy ánh nắng ban mai hay ánh hoàng hôn chiều tà, một đôi chân nhanh nhạy để vi vu bốn phương, một thân thể khỏe mạnh để làm việc và cống hiến, niềm vui của bố mẹ, nụ cười của đàn con thơ, khoảnh khắc hiện tại bạn được sống…tất cả đều không nghiễm nhiên mà có được.

Đúng vậy! Vũ trụ đã dành tặng những điều tốt đẹp có trả ngàn vàng cũng không mua được này cho chính bạn. Và điều duy nhất bạn có thể làm để đáp lại vũ trụ là trân quý và biết ơn

Bắt đầu từ hôm nay, mỗi tối khi đi ngủ, bạn hãy dùng một mảnh giấy nhỏ viết ra những điều mình biết ơn trong ngày. Thậm chí ngày hôm ấy có tồi tệ, cũng hãy tìm cho mình ba lý do để biết ơn. Từ hành động nhỏ này, bạn sẽ nhận ra mình thực sự có nhiều điều hơn mình nghĩ. Và hạnh phúc sẽ ngập tràn trong bạn.

Liệu bạn đã nhận thấy mối liên kết thần kỳ giữa hạnh phúc và lòng biết ơn?

Hãy cùng comment để tôi biết suy nghĩ của bạn nhé!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *