04 PHONG CÁCH SỐNG NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI NÀY SẼ THAY ĐỔI ĐỜI BẠN

1. Minimalism – Lối sống tối giản
Sống tối giản hiện không còn là khái niệm quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tối giản là một nét văn hóa của người Nhật và đã lan tỏa rộng rãi khắp thế giới.
Đây là cuộc sống cắt giảm mọi vật dụng xuống ở mức tối thiểu và chỉ giữ lại những thứ cần thiết. Nhưng tối giản không chỉ đơn thuần là sở hữu ít đồ đạc hơn, vứt bỏ và dọn dẹp mà còn đơn giản hóa những thứ như tinh thần, sự lựa chọn, các mối quan hệ,…để tìm ra những điều thật sự có ý nghĩa với cuộc sống của bạn và là tiền đề để bạn hướng tới một cuộc sống có giá trị hơn.

 

2. Huggye – Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé
Huggye có nghĩa gần nhất là “cảm giác ấm áp”- phong cách sống mang giá trị cốt lõi của người Đan Mạch.
Huggye khuyến khích chúng ta cảm nhận hạnh phúc từ những điều có sẵn trong cuộc sống. Lấy ví dụ, khi tôi viết những dòng này, tôi hạnh phúc vì tôi đang được chia sẻ; khi tôi thức dậy mỗi sáng, tôi hạnh phúc vì tôi biết ngày hôm đó tôi sẽ được tiếp tục cống hiến. Hơn tất cả, Huggye giúp tôi thêm trân trọng những điều vốn dĩ nhỏ bé, bình thường.

3. Lagom – Biết đủ là hạnh phúc
Lagom là niềm tự hào của người Thụy Điển, mang ý nghĩa “không quá nhiều, không quá ít, chỉ vừa đủ”. Những người theo đuổi lối sống này sẽ mang quan điểm “biết đủ là hạnh phúc, biết đủ là tự do”.
Tinh thần Lagom thể hiện ở mọi mặt trong cuộc sống của người Thụy Điển từ nói vừa đủ, ăn uống vừa đủ, vật chất vừa đủ và đến cảm xúc cũng vừa đủ. Triết lý này giúp họ bớt đua đòi và chạy theo chủ nghĩa vật chất, chủ nghĩa tiêu dùng và luôn có một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy.

4. Ikigai – Lý do bạn thức dậy mỗi sáng
Lại là một triết lý nổi bật khác của người Nhật. Ikigai cho rằng một cuộc sống hạnh phúc là khi có mục đích để theo đuổi và mỗi chúng ta đều có lý do thức dậy mỗi sáng của riêng mình.
Ikigai là sự tổng hòa của 4 câu hỏi: Bạn đam mê điều gì? Bạn giỏi ở lĩnh vực nào? Thế giới cần gì ở bạn? Bạn có thể kiếm tiền từ việc gì?
Tâm giao thoa của 4 câu hỏi này chính là Ikigai của bạn.
Liệu bạn có đang hoặc dự định theo đuổi lối sống nào trên đây? Hãy comment chia sẻ cùng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *