06 THÓI QUEN GIÚP BẠN HẠNH PHÚC HƠN MỖI NGÀY

1. Viết ra cảm xúc của bạn
Những suy nghĩ tích tụ quá nhiều sẽ khiến đầu óc bạn rối loạn. Bạn không biết nên làm gì tiếp theo, bạn bắt đầu thấy quá tải và mệt mỏi.
Những lúc như thế, việc viết ra sẽ giúp bạn quan sát được suy nghĩ đang diễn ra, biết được vấn đề mình đang gặp phải và nhanh chóng tìm cách gỡ rối. Đây cũng là một cách để đối diện với chính mình.

2. Đầu tư cho giấc ngủ
Một giấc ngủ đúng và đủ sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Cơ thể cần được nghỉ ngơi để bộ não hoạt động tối ưu, do đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm được nhiều việc trong ngày hơn.
Tiêu chuẩn về thời gian ngủ của mỗi người là khác nhau, nhưng lưu lý là hãy đừng ngủ quá 8 tiếng một ngày.

3. Thiền định
Thiền là một phương thức nhận lấy năng lượng từ vũ trụ. Khi thiền, bạn đưa suy nghĩ tập trung vào hơi thở và ngưng phán xét mọi thứ diễn ra xung quanh.
Không có một giới hạn nào cho thiền cả, bởi bạn có thể thiền ở bất cứ đâu và bất kỳ thời gian nào. Đây là một cách thức “giải độc” tâm hồn, mang lại cho chúng ta những phút giây yên bình.

4. Làm bạn với thiên nhiên
Khi mệt mỏi, tôi hay chọn cách “tìm về với thiên nhiên”, tìm đến những nơi nhiều cây xanh và không khí trong lành. Khi đó, tự nhiên sẽ trao bạn nguồn năng lượng nhẹ nhàng và tươi mới, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.
“Hãy nhìn sâu vào thiên nhiên, bạn sẽ nhìn thấu mọi thứ rõ ràng hơn”- Albert Einstein.

5. Biết ơn những gì mình đang có
Dù bạn là ai đi chăng nữa, sẽ luôn có những điều và những người bạn cần biết ơn.
Biết ơn như một liều thuốc chữa lành vậy, nó giúp bạn nhận ra bạn đang được trao tặng những gì. Trân trọng những điều đang có là cách đơn giản nhất để hạnh phúc.

6. Dành thời gian cho những người bạn yêu thương
Một bữa cơm thân mật với gia đình, bè bạn hay một cuộc gọi hỏi thăm từ người bạn đã lâu chưa gặp,…đều thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho đối phương.

Những người quan trọng sẽ luôn có cách trao bạn nguồn năng lượng tích cực. Thật tuyệt vời nếu bạn đang có những mối quan hệ chân thành, sẵn sàng sẻ chia. Thế nên hãy cố gắng vun trồng và săn sóc để chúng ngày một bền vững hơn.
Liệu còn thói quen nào khác khiến mỗi ngày của bạn luôn năng lượng?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *