LÀM SAO ĐỂ CUỘC TRÒ CHUYỆN BỚT “NHẠT”?

Trước hết, tôi muốn khẳng định với các bạn rằng, thú vị không phải là một tài năng bẩm sinh. Đây là một dạng kỹ năng giao tiếp mà bạn hoàn toàn có thể học tập, rèn luyện và cải thiện mỗi ngày.
Vì vậy, điều đầu tiên bạn phải làm chính là loại bỏ những định kiến cho rằng bạn không có khả năng ngôn ngữ và tự tin khẳng định mình CÓ THỂ giao tiếp tốt hơn. Nói sai thì nói lại, nói “lố” thì rút kinh nghiệm cho những lần sau. Chẳng có gì to tát cả.
Dưới đây là một số “bí kíp” giúp bạn thoát khỏi tình trạng này:

1. Hãy học hỏi và trải nghiệm
Cách để có những câu chuyện thú vị là trải nghiệm thật nhiều. Khi bạn sở hữu nhiều kiến thức, trải nghiệm, bạn có khả năng tham gia vào bất cứ cuộc trò chuyện nào mà không bị “choáng ngợp”. Bạn dễ dàng có thể hòa hợp với mọi người. Lúc này, chỉ cần bạn thêm một vài từ ngữ hài hước thật tự nhiên, thì cuộc trò chuyện đã sinh động hơn nhiều.

2. Cách thể hiện mới là cốt lõi
Nếu bạn để ý, rõ ràng với những người thú vị, dù nội dung câu chuyện không có nhiều đặc sắc, họ vẫn có cách thu hút sự tập trung của mọi người. Điều đó nằm ở cách họ thể hiện.
Bạn không thể kể một câu chuyện hài hước với giọng điệu “ngang như cua”, thì thào thì thầm được. Bởi thế, ngoài nội dung lời nói, bạn còn cần phải chú ý đến âm lượng, ngữ điệu, ngôn ngữ hình thể và cả nét mặt để có tổng thể một cuộc giao tiếp thu hút.

3. Thoải mái thể hiện cảm xúc
Đừng cố kiềm chế cảm xúc của mình khi giao tiếp. Cảm xúc là nguồn năng lượng mà đối phương hoàn toàn có thể cảm nhận được. Việc bạn đặt cảm xúc vào trong câu chuyện sẽ khiến mọi người muốn lắng nghe và tin tưởng hơn.
Tuy nhiên, đừng gượng ép. Việc thể hiện cảm xúc thái quá sẽ khiến bạn bị “mất duyên” trong mắt người đối diện đấy!
Và điều cuối cùng, dù bạn có hay bị người khác chê “nhạt”, thì bạn cũng đừng ngại nói lên suy nghĩ của mình. Bởi chỉ riêng việc bạn dám tự tin thể hiện chính kiến cá nhân, cũng đã khiến bạn thu hút hơn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *