BẠN CÓ ĐANG LÀ NẠN NHÂN CỦA NHỮNG NỖI SỢ VÔ NGHĨA NÀY

“Sợ” là một cảm xúc tiêu cực, hoang mang khi bạn gặp những mối đe dọa. Nỗi sợ hãi xuất hiện trước cả những mối đe dọa vô hình và mối đe dọa hữu hình.
“Sợ” vốn dĩ không xấu, bởi nó thuộc bản chất con người. Nhưng để những nỗi sợ đó chi phối và ngăn bước bạn đến thành công thì thật tệ hại. Liệu bạn có đang vô tình là “nạn nhân” của 4 nỗi sợ vô hình dưới đây?

1. Sợ thất bại
Trước khi đưa ra quyết được, nhiều người luôn đặt câu hỏi: “Nếu thất bại thì sẽ thế nào?” và cuối cùng thì chẳng có hành động nào được thực hiện cả do nỗi sợ sệt ám ảnh.
Tâm lý này thật không tốt. Vì chẳng khác nào bạn chưa bước lên ngựa mà đã sợ té ngã vậy. Thay vào đó, bạn cần tập trung tìm phương án để đạt được mục tiêu. Thậm chí nếu có thất bại, thì cũng chẳng sao cả. Bởi đâu có ai thành công mà chưa từng vấp ngã bao giờ!

2. Sợ bị đánh giá
Chúng ta thường xu hướng lo ngại về những điều người khác nói về mình mà không dám hành động.
Tuy nhiên, theo tôi, bạn nên làm theo những gì bạn khao khát khi chúng không sai trái và không ảnh hưởng đến ai, để chứng minh cho mọi người thấy sự lựa chọn của bạn là đúng. Bởi thế gian không phải bạn, họ không thể hiểu được suy nghĩ của bạn, và cũng chẳng cách nào thay bạn sống cuộc đời của chính mình.

3. Sợ nêu quan điểm/chính kiến
Việc này xuất hiện khi bạn lo lắng mình làm điều gì đó sai. Bạn sợ bị chế giễu, bị xem là kiêu ngạo, sợ mất lòng người khác. Vì thế, bạn lựa chọn im lặng mà không dám thể hiện “cái tôi” của mình. Tuy nhiên, nếu cứ sống như vậy mãi, bạn sẽ không bao giờ thể hiện được khả năng của mình.
Hãy nhớ rằng: “Sai lầm lớn nhất bạn có thể phạm phải trong đời là luôn sợ hãi mình sẽ phạm sai lầm”- Elbert Hubbard

4. Sợ sự khác biệt
Số đông không phải lúc nào cũng đúng và sự khác biệt của bạn luôn cần được tôn trọng.
Muốn thành công, đôi khi bạn phải lựa chọn một “lối đi không có dấu chân người”. Điều quan trọng là bạn phải tin vào linh cảm và khả năng của bản thân. Hãy cứ thử dại khờ đôi ba lần, làm theo điều mà trái tim bạn mách bảo.
Liệu bạn còn biết đến nỗi sợ độc hại nào khác? Hãy comment bên dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *