4 BÀI TRẮC NGHIỆM KHÁM PHÁ BẢN THÂN BẠN NÊN THỬ

Nếu bạn vẫn còn đang mơ hồ về khuynh hướng tính cách, nghề nghiệp hoặc muốn khám phá sâu vào giá trị bản thân thì dưới đây là 4 website trắc nghiệm chất lượng bạn có thể tham khảo:

  1. DISC

DISC là mô hình trắc nghiệm đánh giá hành vi và cảm xúc được sử dụng bởi nhiều tập đoàn Fortune 500 để phát triển con người, được xây dựng bởi nhà tâm lý học William Moulton. Đây là một bài test có uy tín, được áp dụng rộng rãi trong những lĩnh vực quản trị nhân sự, tuyển dụng, môi trường làm việc hay thậm chí là đời sống cá nhân.

Bài test gồm 28 câu, kết quả của DISC sẽ phân loại dựa trên 4 nhóm tính cách của con người: nhóm D (Dominance)- người thủ lĩnh, nhóm I (Influence)- người ảnh hưởng, nhóm S (Steadiness)- người kiên định và nhóm C (Compliance)- người kỷ luật.

Link bài test: https://testiq.vn/disc/ 

  1. MBTI

Đây là phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm tâm lý để phân tích tính cách con người, giúp con người hiểu rõ bản thân và những người xung quanh hoặc tìm được công việc phù hợp.

Bài test gồm 50 câu, kết quả là phân loại tính cách dựa trên 4 nhóm cơ bản, mỗi nhóm là một cặp lưỡng phân của 8 yếu tố chức năng, nhận thức gồm: Hướng nội hay hướng ngoại, giác quan hay trực quan, lý trí hay cảm xúc, nguyên tắc hay linh hoạt.

Link bài test: https://www.tracnghiemmbti.com/ 

Trac nghiem kham pha ban than ban nen thu 1

  1. RIASEC 

Bài trắc nghiệm chia tính cách con người thành 6 nhóm tương ứng với 6 nhóm công việc khác nhau như: Realistic (thích lao động thể chất), Investigative (thích tìm tòi, khám phá), Artistic (thích sáng tạo, nghệ thuật), Social (thích hỗ trợ cộng đồng), Entrepreneurial (thích làm việc tự thân, khởi nghiệp), Conventional (thích công việc ổn định, an toàn). 

Link bài trắc nghiệm: https://www.truity.com/test/holland-code-career-test 

  1. WHO AM I

Đây là bài trắc nghiệm khá lạ và ít người biết đến. Điểm thú vị và đặc biệt của WHO AM I so với các công cụ trên là những câu trả lời được thay thế bằng hình ảnh chứ không phải là câu từ truyền thống, tạo sự sinh động, trực quan khi thực hiện.

Sau 20 câu, WHO AM I sẽ cho bạn kết quả về 5 chỉ số: mức độ cởi mở, khả năng nhận thức đúng sai, mức độ hòa đồng, mức độ lý trí.

Link bài test: https://you.visualdna.com/quiz/whoami#!/quiz 

Hãy khám phá ngay những bài trắc nghiệm tuyệt vời này và chia sẻ cùng tôi biết kết quả của bạn nhé!

Đừng quên like, share và follow Eroca Thanh để nhận thêm nhiều thông tin về marketing  qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *