BÀN VỀ SỰ TÍCH CỰC ĐỘC HẠI

“Đừng lo lắng, hãy vui lên”, “đừng buồn bã, hãy tích cực lên”, “mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”,…là những câu nói có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, chúng ta có thể nghe thấy, nhìn thấy hàng ngày, hàng giờ. Những lời mang khuynh hướng động viên tưởng chừng vô hại này nhưng có thể là nguồn cơn của sự tích cực độc hại. Nghe hoang đường nhỉ?

TÍCH CỰC ĐỘC HẠI LÀ GÌ?

Đó là thái độ từ chối nhìn nhận mặt tiêu cực, thậm chí cả khi nó là một vấn đề lớn, và chỉ tập trung vào mặt tích cực. Thay vì đối mặt với thực tế và tìm cách giải quyết vấn đề, người “tích cực độc hại” cố tỏ ra mình ổn, mình hạnh phúc và phớt lờ đi vấn đề đang gặp phải, dù thực chất, họ không cảm thấy như vậy.

Thái độ này bắt nguồn từ nhận thức: “Dù có đau khổ hay khó khăn đến đâu, chỉ cần bạn tích cực, bạn sẽ vượt qua mọi chuyện” được mọi người đón nhận rộng rãi.Trong khi đó, TÍCH CỰC THẬT SỰ là bạn tiếp nhận những sự kiện không may xảy ra với cảm xúc tích cực trung thực, bạn CHẤP NHẬN vấn đề và tìm cách giải quyết chúng.

sự tích cực độc hại

TẠI SAO CẦN LOẠI BỎ?

Đầu tiên, tích cực độc hại có thể khiến bạn trở nên VÔ CẢM. Nếu như lúc nào bạn cũng nói những câu như “hãy vui lên, hãy tích cực lên,…” mà không thực sự lắng nghe, quan tâm đến cảm xúc của người khác, thì về lâu về dài, bạn sẽ trở nên vô cảm (với người khác và với chính mình).

Thứ hai, nếu bạn cố giấu nhẹm đi cảm xúc chân thật của mình và luôn tỏ ra hạnh phúc, dần dần sự TÍCH TỤ TIÊU CỰC lại và đến một thời điểm quá tải, bạn có thể phải gánh phải một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Vì gốc rễ vấn đề vốn dĩ chưa được giải quyết, mà chỉ bị bạn che lấp bằng một cách thức khác mà thôi.

Thứ ba, sự tích cực giả dối này có thể gây ẢNH HƯỞNG XẤU đến mối quan hệ của bạn, đặc biệt là quan hệ thân thiết. Hãy thử nghĩ mà xem, liệu bạn có thích lắng nghe những lời nói sáo rỗng trong khi đối phương không mấy quan tâm đến cảm xúc của mình mà chỉ kiểu “nghe cho có”. Rồi dần dần, các mối quan hệ của bạn cũng sẽ bớt khắng khít hơn.

Thế giới không chỉ có niềm vui mà còn tồn tại song song với những nỗi buồn. Và cảm xúc là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta có được. Liệu sự tích cực bạn đang mang có độc hại? Hãy chia sẻ cùng tôi nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, đừng quên để lại một comment chia sẻ cảm nghĩ của bạn và lan tỏa những thông tin trên để nhiều người biết đến hơn.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ nào về marketing, đừng quên follow Eroca Thanh qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/ErocaThanhProfile

Fanpage: https://www.facebook.com/erocathanhoffical/

Website: https://www.erocathanh.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmiuNkxvJpRrzOZ9BLe0rfQ

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *