GỬI ĐẾN NHỮNG AI ĐANG CHƠI VƠI, MẤT ĐỘNG LỰC TRONG CUỘC SỐNG…

Sẽ có những ngày mà cảm xúc đen tối bủa vây xung quanh bạn, ồ ạt đến nỗi bạn không thể hít thở.

Những giai đoạn mà các kế hoạch và dự kiến của bạn đều lũng đoạn, tan vỡ kéo theo đó là cảm giác khủng hoảng nặng nề.

Những khoảnh khắc mà bạn nhận ra sau bao nhiêu cố gắng vẫn không đạt được nguyện vọng, là lúc tưởng như đã chạm đến đích rồi những cuối cùng lại vụt mất.

Bạn bắt đầu hoang mang, thậm chí hoài nghi vào năng lực và lý tưởng của bản thân. Bạn bất chợt vô định, bạn cảm thấy chẳng còn điều gì có thể tiếp thêm động lực để bạn thức tỉnh.

Những lúc như vậy, mong bạn hãy nhớ:

Rằng đó chỉ là những cảm giác nhất thời ai cũng phải trải qua dù cho có là người hạnh phúc nhất thế giới. Chúng ta cơ bản chỉ đang bước qua những con đường ngoằn ngoèo,  sỏi đá trên hành trình rất dài của chính mình mà thôi. Mà đâu có con đường nào lại trải đầy hoa hồng và gió mát, nhỉ?

Rằng sẽ chẳng sao cả nếu bạn cảm thấy không ổn và có những suy nghĩ tiêu cực. Nhưng hãy đừng giữ những cảm xúc đó lại quá lâu. Bạn có thể làm mọi điều bạn thấy thoải mái. Bởi không có cách nào là “đúng” cho tất cả, chỉ có phù hợp với bản thân ta. Xách ba lô lên và đi đâu đó vài hôm (nếu công việc cho phép), mang đôi giày yêu thích và chạy vòng thành phố đến khi bạn thấm mệt, hoặc tìm đến những người mà bạn yêu thương, trân trọng. Những việc bạn muốn làm sẽ nhanh thôi giúp bạn phục hồi năng lượng tích cực.

Rằng kể cả bạn có thất vọng hay chênh vênh, cuộc sống cũng sẽ không vì bạn mà dừng lại. Trái đất vẫn quay, thời gian vẫn trôi và chúng ta vẫn sẽ sống tiếp cuộc sống của mình. Thế nên, chẳng có lý do gì mà bạn được phép bỏ cuộc và ngừng cố gắng cả. Bạn có thể dừng lại một lúc rồi tiếp tục, dù là những bước đi nhỏ nhất. Nhưng thật tệ nếu bạn thụt lùi và không làm gì cả. 

Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ kiên trì và quyết tâm quả ngọt sẽ đong đầy.

Mong điều tuyệt vời nhất sẽ đến với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *