BẠN LÀ AI? GPS CỦA BẠN (PHẦN 2)

Như đã đề cập, việc hiểu bản thân để xác định vị trí của mình gồm hai khía cạnh: bên trong và bên ngoài. Nếu như ở bài viết trước, tôi đã cùng các bạn khám phá 04 đế chế cảm xúc bên trong, thì bài viết lần này sẽ đề cập đến các yếu tố bên ngoài.

1. Mối quan hệ

Mối quan hệ chất lượng mới là tiền tệ.

Đừng quá chú trọng vào việc phải có thật nhiều mối quan hệ mà hãy tập trung vào những mối quan hệ thật sự chất lượng và vun đắp cho chúng mỗi ngày. Bởi những mối quan hệ chất lượng mang lại cho bạn nhiều giá trị cho bạn hơn những gì bạn nghĩ (cuộc sống, công việc, sự nghiệp, động viên,…).

Hãy thử đặt câu hỏi để tìm ra những mối quan hệ chất lượng:

Chẳng hạn nếu xe chết máy dọc đường lúc 12 giờ đêm, bạn nhấc máy lên gọi bạn bè, ai sẽ có mặt ngay?

Không phân vân gì nữa, người ở bên cạnh bạn lúc ấy là người đáng để bạn dùng tình cảm, công sức, sự nhiệt huyết thậm chí cả tiền bạc để xây dựng và củng cố mối quan hệ với họ.

2. Tài chính

Người có nhiều tiền thì sẽ dễ có khả năng ảnh hưởng đến các yếu tố khác.

Điều đó là lẽ đương nhiên. Bạn có nhiều tiền hơn, bạn được tham gia vào phòng tập thể dục chuyên nghiệp hơn, có coaching (huấn luyện viên). Nhờ đó bạn có thể có sức khỏe tốt hơn.

Tài chính do đó, ảnh hưởng tới đế chế sức khỏe như đã phân tích ở phần 1.

Eroca Thanh GPS cua ban than 2

 

Bạn cần làm gì để có nhiều tiền hơn? Hãy cùng tôi quay trở lại câu chuyện xuất phát điểm và xác định điều gì đang cản trở các bạn tiến tới mục tiêu tài chính.

Giả dụ như, mục tiêu của bạn là có thu nhập 100 triệu đồng/1 tháng, nhưng hiện tại bạn mới chỉ có 30 triệu đồng/ tháng. Lúc này, các bạn cần đặt ra mục tiêu là trong bao lâu sẽ đạt được con số 100 triệu. Nhờ đó, các bạn sẽ biết được những việc cần phải làm. Nếu đặt mục tiêu thấp, công việc cần làm có thể sẽ rất nhàm chán. Nhưng nếu đặt mục tiêu cao, do có nhiều thử thách, các bạn sẽ có nhiều động lực hơn để làm việc. Bên cạnh đó, đặt mục tiêu lớn cũng đi kèm với những rào cản lớn. Thế nên, điều cần làm là xác định một mục tiêu không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ. Tôi gọi đó là mục tiêu vừa sức.

Trong kinh doanh, bạn không thể thiếu mục tiêu tài chính. Bạn có thể thử áp dụng phương pháp S.M.A.R.T để đặt mục tiêu, theo đó:

  • S- Specific: cụ thể, dễ hiểu
  • M- Measurable: đo lường được
  • A- Attainable: có thể đạt được
  • R- Relevant: thực tế
  • T- Time- bound: thời gian hoàn thành

Muốn đạt được mục tiêu nhanh chóng hơn, hãy chia nhỏ mục tiêu để đảm bảo tính khả thi.

Eroca Thanh muc tieu ban hang

3. Giải trí/cống hiến

Nội dung GIÁ TRỊ tiếp theo đang được khóa!image/svg+xml

Mở khóa nội dung này bằng cách sử dụng một trong các nút chia sẻ bên dưới.
Sau khi HOÀN TẤT CHIA SẺ nội dung SẼ ĐƯỢC MỞ!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *