LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬP TRUNG TRONG CÔNG VIỆC VÀ HỌC TẬP?

Có bao giờ bạn bị mất tập trung, luôn sao lãng dù trong lòng đã hạ quyết tâm rằng hôm nay sẽ làm việc chăm chỉ và thật năng suất? Nếu câu trả lời là có, thì dưới đây là một số gợi ý hay ho giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

  1. Chỉ tập trung làm MỘT việc tại một thời điểm

Nhiều người bị mắc kẹt trong tình trạng là làm quá nhiều thứ trong một lúc, kết quả là đến cuối ngày, chẳng việc nào ra việc nào. Bởi đơn giản là bộ não chúng ta không thể “xoay sở” khi có quá nhiều thứ khiến bạn quan tâm. Thế nên, trước khi bắt đầu một công việc, hãy chắc chắn rằng bạn đã hoàn thành công việc trước đó.

Eroca Thanh Luon Tap Trung

Nếu bạn bị phân tâm trong lúc đang làm việc, hãy viết lại những điều trong đầu bạn ra một tờ giấy nhỏ. Điều này giúp bạn yên tâm rằng mình sẽ không bỏ qua những điều đó sau khi hoàn thành công việc. Nhờ đó, bạn có thể tập trung vào công việc hiện tại.

  1. Có một KẾ HOẠCH cụ thể và rõ ràng

Bạn cần phải chắc chắn rằng bạn biết mình phải làm gì vào thời điểm nào. Có như vậy, bạn mới tránh được tình trạng không-biết-phải-làm-gì hay đang làm việc này mà cứ suy nghĩ xem những việc khác nên làm khi nào. Điều này rất mất thời gian.

Vì vậy, trước khi bắt đầu một ngày mới hoặc có thể là cuối ngày hôm trước, hãy lên cho mình một TO DO LIST (việc cần làm) để đảm bảo rằng công việc của bạn theo đúng tiến độ.

  1. Loại bỏ những điều gây mất tập trung

Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,…Nếu bạn không làm những công việc liên quan đến chúng, hãy tránh xa chúng. 

Internet là một công cụ tuyệt vời, đồng thời cũng gây ra những phiền toái. Bạn phải tạo được cho mình “kỷ luật thép” nếu muốn vượt qua những sự cám dỗ này.

  1. Một không gian yên tĩnh

Tiếng ồn là một tác nhân gây mất tập trung. Bạn nên tìm một không gian yên tĩnh, có đủ ánh sáng. Hoặc nếu bạn bắt buộc phải làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn, bạn nên có một chiếc headphone hay bịt tai.

  1. Phương pháp quả cà chua: POMODORO

Đây là một phương pháp cực kỳ hữu ích giúp duy trì sự tập trung mà vẫn không cảm thấy nhàm chán và áp lực. Với Pomodoro, cứ tập trung làm việc 25 phút, bạn được nghỉ giải lao 5 phút. Sau 4 lần tập trung như vậy, bạn được nghỉ ngơi 30 phút.

Hãy đảm bảo rằng bạn tập trung tuyệt đối trong 25 phút đặt chuông báo và không bỏ dỡ giữa chừng.

Hy vọng những kinh nghiệm tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả góp phần nâng cao hiệu suất công việc!
Đừng quên cmt. like, share bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *