CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM MỒI X10 LỢI NHUẬN

Nguồn khách hàng (traffic) có từ đâu? Đây là câu hỏi mà mọi doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh đều quan tâm. Trong bài viết dưới, tôi sẽ chia sẻ tất tần tật về vấn đề này.

Traffic là gì? Đó là lượng khách hàng đi vào khi các bạn trả tiền quảng cáo cho Google, hoặc do người dùng tự search trên Google (natural search), qua tiếp thị liên kết (Affiliate marketing), mạng xã hội (social network), Online PR, xây dựng hệ thống link (link building) và một số hình thức khác.

Việc bạn cần làm đầu tiên để xác định traffic là tiến hành gom khách hàng lại, thu hút khách hàng “vào cái “ao” của mình và bắt đầu nuôi trồng”.

Eroca Thanh Gom Khach Hang

Chẳng hạn như, tôi thường chia sẻ trong nhóm chứ không chia sẻ trên profile vì một vài lý do như: trên profile có nhiều đối tượng khác (bạn bè, đối tác) không liên quan đến khách hàng. Những đối tượng ấy đôi khi không quan tâm và không hứng thú với các chủ đề về kinh doanh. Do vậy, việc chia sẻ trên profile có thể làm ảnh hưởng đến họ. Mặc khác, chia sẻ trong nhóm kín là cách tập trung vào đúng khách hàng mong muốn. Kéo theo đó, giá trị của người chia sẻ được gia tăng hơn.

Vì vậy, việc các bạn đưa traffic khách hàng vào các nhóm kín là việc nên làm. Các bạn có thể điều hướng khách hàng từ Tiktok, Youtube, Facebook, Website,…để đưa vào nhóm kín Facebook, Zalo, Zoom,…

Trong quyền sách Bí mật Dotcom, tác giả Russell Brunson chia traffic làm 02 loại lớn: traffic điều khiển được và traffic không điều khiển được. Tuy nhiên, để khái quát hơn, tôi sẽ traffic thành 03 nguồn: khách hàng miễn phí, khách hàng trả phí và khách hàng quay lại.

Nguồn khách hàng miễn phí

  1. SEO 

Đây là hình thức tối ưu hóa bộ máy công cụ tìm kiếm, tức là người dùng sẽ tìm thấy được doanh nghiệp, sản phẩm của các bạn qua một lần search. Các bạn có thể lập nhiều map (bản đồ) trên Google để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn.

Với SEO, người dùng cũng tìm thấy các trang báo liên quan đến sản phẩm của bạn. Vì thế, bạn có thể chèn một đường link cuối bài báo để gia tăng cơ hội người dùng click vào đường link ấy.

Nội dung GIÁ TRỊ tiếp theo đang được khóa!image/svg+xml

Mở khóa nội dung này bằng cách sử dụng một trong các nút chia sẻ bên dưới.
Sau khi HOÀN TẤT CHIA SẺ nội dung SẼ ĐƯỢC MỞ!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *