TÌM HIỀU VỀ CONTENT MARKETING TRONG KINH DOANH ONLINE

Trong kinh doanh online, content marketing có vị thế và ảnh hưởng lớn trong việc thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu, phát triển doanh nghiệp. Vậy content marketing là gì? Cách xây dựng một content hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Content marketing là gì?

Đó là tất cả những thứ các bạn nhìn thấy trên màn hình Facebook hay trên Youtube.

Content không chỉ là những bài viết và con chữ. 

Một bức ảnh là content, một biểu cảm mặt cười là content, thậm chí một dấu chấm cũng có thể trở thành content.

Và trong các loại content, video là dạng content quan trọng nhất và tạo ra hiệu quả lớn nhất.

Tại sao video marketing là VUA?

Thông qua video, khách hàng sẽ nhận diện được các bạn là ai và nhìn thấy được sản phẩm của các bạn một cách trực quan sinh động nhất. Do đó, khiến họ có cảm giác đáng tin cậy hơn. Bên cạnh đó, video là cách thức truyền tải thông tin nhanh nhất đến khách hàng. Khi Internet ngày càng phát triền, xem video là cách thức tiếp nhận thông tin nhận được sự ưa chuộng cao.

Eroca Thanh Content Marketing trong kinh doanh online

Muốn tạo nên một video marketing để phục vụ cho doanh nghiệp, các bạn trước hết phải hiểu được: Bạn làm video này để trả lời cho câu hỏi nào? Các quy tắc sau đây sẽ giúp cho bạn khám phá ra điều đó.

  1. Tiêu đề

Quy tắc số 1, tiêu đề dưới dạng con số.

Cho một con số vào tiêu đề là một lựa chọn không tồi cho một tiêu đề hấp dẫn. Bởi những con số dễ dàng tác động đến người xem hơn. Chẳng hạn:

CHO TÔI 10 PHÚT VÀ BẠN SẼ TRỞ THÀNH BẬC THẦY GUITAR

Hãy tìm hiểu xem trên Internet đã có ai chia sẻ về vấn đề bạn dự định làm chưa và có bao nhiêu người đã xem nội dung của họ. Tìm những kênh Youtube lớn trong ngành nghề của bạn, bạn phải nắm được họ đang làm về nội dung gì và tìm hiểu lý do tại sao những video đó lại thu hút hàng triệu view. Sau đó, bạn sẽ tìm được các công thức thành công của họ, ví dụ:

  • Công thức “đứng lên vai người khổng lồ”, nghĩa là để tên người nổi tiếng vào tiêu đề video.
  • Những từ mang tính hướng dẫn như “làm thế nào”, “how to”,…

Quy tắc số 2, tiêu đề dưới dạng câu hỏi.

Các câu hỏi sẽ kích thích trí tò mò và sự hiếu kỳ của người xem, chẳng hạn:

CÒN AI MUỐN GIẢM CÂN NHANH MÀ AN TOÀN KHÔNG?

Phân tích tiêu đề này, chúng ta thấy được đối tượng tác giả muốn hướng tới là những người muốn giảm cân với ba từ khóa “giảm cân”, “nhanh” và “an toàn”, đánh vào những lợi ích mà đối tượng đó mong muốn. Liệu có ai mà không thích những thứ tiết kiệm thời gian mà lại hiệu quả và an toàn? Nhờ đó, kích thích họ click (nhấn) vào các video dạng này.

  1. Video rule (quy tắc video)

Để làm được video theo tiến trình, chúng ta cần có một số quy tắc giúp cho video đẹp và sống động. Bởi “phần nhìn” là yếu tố đầu tiên đưa người xem đến video của bạn trước khi bạn giữ được họ ở lại đến cuối video.

Rule of thirds- Quy tắc 1/3

Đây là một quy tắc vàng cho thiết kế bố cục trong nghệ thuật nhiếp ảnh và các lĩnh vực nghệ thuật khác như hội họa và thiết kế mỹ thuật. Theo quy tắc này, khuôn hình được chia làm chín phần đều nhau bởi hai đường kẻ ngang và hai đường kẻ dọc.

Những bộ phim điện ảnh nổi tiếng đều có bố cục quay theo công thức này. 

Thế nên, trước khi làm video, các bạn nên xem thật nhiều các video để tìm ra cách tạo hình ảnh và chọn góc ra quay đẹp nhất cho sản phẩm.

  1. Cấu trúc nội dung video

Nội dung GIÁ TRỊ tiếp theo đang được khóa!image/svg+xml

Mở khóa nội dung này bằng cách sử dụng một trong các nút chia sẻ bên dưới.
Sau khi HOÀN TẤT CHIA SẺ nội dung SẼ ĐƯỢC MỞ!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *