KỸ NĂNG GIÚP BẠN KIẾM TIỀN KHÔNG GIỚI HẠN TRÊN INTERNET

Internet mang lại cho nhiều người những lợi ích khổng lồ. Kiếm tiền từ Internet ngày nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người đang kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để tối ưu thu nhập từ hệ thống tiềm năng này. Có hai nhóm kỹ năng lớn giúp bạn kiếm tiền không giới hạn Internet.

Eroca Thanh Ky Nang Giup Ban Kiem Tien Khong Gioi Han Tren Internet

Nhóm kỹ năng thu nhận thông tin

Có thể xem đây là nhóm kỹ năng học tập, gồm 3  kỹ năng nhỏ bên trong.

  1. Kỹ năng đọc

Đối với kỹ năng này, điều quan trọng không phải là bạn đọc được nhiều, mà là bạn cần đọc sao cho có hiệu quả và có chọn lọc

Hãy đọc những thứ mà bạn cần. Có một phương pháp khá hiệu quả giúp các bạn biết được thứ mình cần ở đâu: phương pháp Speed reading. Tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn về phương pháp này ở những bài viết tiếp theo.

  1. Kỹ năng lắng nghe

Những người có kỹ năng lắng nghe (và kỹ năng đọc), đa phần họ rất chăm chỉ học hỏi từ người khác. Họ thường tham gia nhiều khóa học và thích thú với việc nghiên cứu các tài liệu liên quan. Họ khiêm tốn, không thích nói nhiều và có thể nắm bắt khá tốt suy nghĩ của mọi người từ đó dễ dàng thấu hiểu đối tượng mà họ quan tâm.

  1. Kỹ năng mô phỏng (modeling)

Những người có kỹ năng này giỏi trong việc bắt chước người khác. Khi bắt đầu một hoạt động, họ sẽ tìm hiểu xem liệu có ai đó đã làm và làm tốt lĩnh vực đó hay chưa. Điều này giúp họ truy ngược thành công của những người đi trước và nhờ vậy, họ có thể “kế thừa” những thành công của họ. Điều này có nghĩa là chúng ta không “sáng tạo lại bánh xe bò” mà chỉ cải tiến theo nguồn lực của chúng ta dựa trên những thứ có sẵn.

Muốn bắt chước giỏi, các bạn cần phải có sự quan sát tốt, để có thể tùy biến những công việc, kịch bản và công thức mà người thành công đang làm, sau đó áp dụng vào công việc kinh doanh riêng của bạn. Nhờ vậy, kỹ năng mô phỏng giúp các bạn tiết kiệm thời gian và công sức của mình bởi không phải sáng tạo ra những cái mới.

Giả dụ một người giỏi kỹ năng này, khi họ thấy một chương trình đào tạo thu hút hay một content viral– content có độ phổ biến rộng, họ có thể biết ngay lý do vì sao chương trình hay content đó thu hút (vì sự hài hước, tiêu đề, cách kể chuyện, nội dung, cách kêu gọi sự hành động,…). Khi nhận diện được vấn đề, họ có thể nhanh chóng tạo nên được content hoặc chương trình cho riêng mình, với độ hấp dẫn chẳng kém cạnh gì bản gốc.

Nhóm kỹ năng chuyển hóa thông tin

Nội dung GIÁ TRỊ tiếp theo đang được khóa!image/svg+xml

Mở khóa nội dung này bằng cách sử dụng một trong các nút chia sẻ bên dưới.
Sau khi HOÀN TẤT CHIA SẺ nội dung SẼ ĐƯỢC MỞ!

Eroca Thanh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *