LIỆU TIỀN BẠC CÓ PHẢI LÀ THƯỚC ĐO CỦA THÀNH CÔNG?

Nếu bạn hỏi tôi nhiều tiền có đáng tự hào không? Câu trả lời sẽ là CÓ. Bởi tiền là một phần minh chứng cho những nỗ lực, công sức, mồ hôi, nước mắt của chúng ta.

Nhưng nếu bạn hỏi tôi nhiều tiền có đồng nghĩa với thành công không? Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG.

Eroca Thanh Tien Bac Co Phai La So Do Cua Thanh Cong

Tiền bạc, bản thân nó không mang giá trị, mà là một vật trao đổi giá trị. Bạn kiếm tiền bằng cách trao giá trị và trải nghiệm cho người khác và bạn trả tiền để nhận một giá trị nào đó từ họ. Khi bạn mua một chiếc túi Gucci, thứ bạn mua không phải là chiếc túi mà là trải nghiệm khi đeo nó. Bạn mua một chiếc Mercedes, thứ bạn mua là trải nghiệm khi lái chiếc xe đó. Thực chất thì, bạn bỏ tiền ra để mua trải nghiệm và cảm giác từ hàng hóa, dịch vụ chứ không phải mua chính hàng hóa, dịch vụ đó.

Bởi tiền bạc không mang giá trị nên tôi không cho rằng không-thể-đánh-đồng nó với thành công- một phạm trù mang tính giá trị. 

Quan điểm thành công của mỗi người là không giống nhau do mỗi người đều hướng tới những giá trị sống khác nhau. Đó có thể là một gia đình hạnh phúc đầy ắp yêu thương, có thể là sự cống hiến thật nhiều cho xã hội hay một thân thể khỏe mạnh không bệnh tật,…

Còn nhớ ông chủ hệ thống cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng thảng thốt: “Tiền nhiều để làm gì? Đúng vậy, tiền nhiều để làm gì khi không thể giữ được hạnh phúc của gia đình nhỏ, hay mang một thân thể đầy bệnh tật, hoặc không có thời gian để dành một lời hỏi thăm cho những người yêu thương.

Thế nên, hãy ngừng việc dùng tiền để đánh giá thành công của một người. Vì điều đó chẳng có giá trị nào khác ngoài việc cuốn chúng ta vào vòng lẩn quẩn của chủ nghĩa vật chất và danh vọng vô vị.

Khi đã hiểu được mục đích của tiền và bản chất của thành công, hãy dùng tiền bạc để làm một nấc thang tiến tới thành công thay vì xem nó như thành công. Dùng nó để đạt được những giá trị bạn mong muốn, sống cuộc đời bạn mong đợi và đừng xa rời, đánh mất mục đích thật sự của việc bạn kiếm tiền (phát triển bản thân, xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp đỡ xã hội, tạo động lực cho mọi người, lan tỏa sự tích cực đến cộng đồng,…)

ĐỪNG để tiền bạc điều khiển bạn. HÃY dẫn lối chúng.

Trên đây là quan điểm của Eroca Thanh về vấn đề tiền bạc, còn bạn thì sao? Đừng quên để lại ý kiến của bạn về vấn đề này nhé!

Eroca Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *